ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.นครปฐม MOU บันทึกข้อตกลง อปท.รับเงินกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ 4 กลุ่มเปราะบางจังหวัดนครปฐม
28 มี.ค. 2567

วันที่ 28 มีนาคม ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม  (ประธานกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดนครปฐม) เป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลงการรับเงินกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดนครปฐม ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นในจังหวัดนครปฐม ที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณเพื่อดำเนินการตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย สำหรับคนพิการ ผู้สููงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงในจังหวัดนครปฐม 

ทั้งนี้ นายจิรวัฒน์ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐมร่วมกับสปสช. ได้จัดตั้งกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดนครปฐม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาด้านคุณภาพชีวิต การส่งเสริมสนับสนุนการฟื้นฟูสมรรถภาพแก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพในจังหวัดนครปฐม ให้มีโอกาสเข้าถึงการฟื้นฟูและได้รับอุปกรณ์ช่วยฟื้นฟูที่จำเป็นอย่างทั่วถึง ครอบคลุมในทุกด้านแบบบูรณาการ นำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยของผู้เปราะบางตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ให้มีความเหมาะสม ปลอดภัย เพื่อพิจารณาความเหมาะสมในการที่จะช่วยเหลือ (รอบที่2 )ซึ่งบางรายบ้านทรุดโทรมมาก อบจ.พร้อมเป็นแกนหลัก เรามาร่วมมือกันเพื่อที่จะช่วยเหลือบุคคลเหล่านั้นอย่างจริงจัง ไม่ใช่ปล่อยให้ประชาชนต้องมาดูแลช่วยเหลือกันเองนลักษณะของการเรี่ยไร รับบริจาค  จริงแล้วก็เป็นเรื่องดี แต่ขอให้มันเป็นทางเลือกสุดท้าย และผมพูดเสมอว่าเรามาร่วมมือกันเติมเต็มให้ประชาชน และฝากถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ยังไม่ได้ยื่นยอรัยการสนับสนุน ให้นำเสนอเข้ามา อบจ.พร้อมให้การสนับสนุนเพีอพี่น้องประชาชน
วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ / ภาพ /ข่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...