ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
คณะทำงานพิจารณาข้อมูล ผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ขั้นที่ 3 ปีที่ 4
06 มี.ค. 2567

 (6 มี.ค.67) ณ ห้องประชุมบรรยายสรุป ที่ว่าการอำเภอบางละมุง นายวีกิจ มานะโรจน์กิจนายอำเภอบางละมุง เป็นประธานการประชุมคณะทำงานพิจารณาข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ขั้นที่ 3 ปีที่ 4
 
ซึ่งในครั้งนี้เป็นการหารือแนวทางการชดเชยเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ขั้นที่ 3 โดยแบ่งกลุ่มที่ได้รับผลกระทบออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มประมงเรือเล็ก  จำนวน 302 ราย 

ประกอบด้วย กลุ่มประมงบ้านแหลมฉบัง, กลุ่มประมงอนุรักษ์ปากคลองบางละมุง, กลุ่มประมงบ้านบางละมุง, กลุ่มประมงเทศบาลตำบลบางละมุง, กลุ่มประมงบ้านโรงโป๊ะ หมู่ที่ 3, และกลุ่มประมงบ้านนาเกลือ, กลุ่มผู้เพาะเลี้ยงหอยแมลงภู่ จำนวน 96 ราย และกลุ่มผู้เลี้ยงหอยแมลงภู่และกลุ่มประมงเรือเล็ก จำนวน 33 ราย รวมจำนวนทั้งสิ้น 365 ราย 
 

นางสิริมา กีรตยาคม นักบริหาร 14 ประจำผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า สำหรับโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3 การท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้จัดตั้งคณะทำงานพิจารณาข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ทำการออกสำรวจกลุ่มประมงพื้นบ้านที่อาจจะได้รับผลกระทบจากโครงการดังกล่าว

ซึ่งในปี 2567 ได้รวบรวมข้อมูลของผู้ได้รับผลกระทบฯ จำนวนทั้งสิ้น 365 ราย ทั้งหมดจะได้รับเงินชดเชยเยียวยา รวมระยะเวลา 4 ปี คือ ปี 2564 – 2567 และเงินชดเชยเยียวยาขณะฟื้นฟูสภาพทะเลอีก 2 ปี คือปี 2568 - 2569

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...