ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พล.ต.ท.จำนง รัตนกุลประกาศลงนายกอบจ.ชลฯ ก้าวไกล
24 ก.พ. 2567

กระแสการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการเตรียมตัวลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และ ส.อบจ.ชลบุรี เริ่มมีความคึกคัก เมื่อหลายกลุ่มในพื้นที่ จ.ชลบุรี ประกาศรับสมัครผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.ชลบุรี

โดยเฉพาะ กลุ่มพลังใหม่ชลบุรี ซึ่งมี นายสุชาติ ชมกลิ่น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัวผู้ลงสมัคร ส.อบจ.ชลบุรี เป็นระยะๆ ส่วน พรรคก้าวไกล เริ่มมีการพิจารณาตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.แล้วเช่นกัน ทางด้าน กลุ่มบ้านใหญ่ หรือ กลุ่มเรารักชลบุรี พบว่า นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี จะลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง พล.ต.ท.จำนงค์ รัตนกุล อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการลงสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.ชลบุรีว่า ได้เสนอตัวไปแล้วว่ามีความพร้อมจะลงสมัครรับเลือกตั้ง และได้แจ้งความจำนงไปกับพรรคก้าวไกลแล้ว อย่างไรก็ตาม หากพรรคก้าวไกลพิจารณาแล้วว่ามีผู้ลงสมัครนายก อบจ.ชลบุรี และมีฐานคะแนนที่ดีกว่า ตนพร้อมจะถอยออกมา

น.ส.นภัสวรรณ มณีรัตน์โรจน์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ชลบุรี จะลงสมัครนายก อบจ.ชลบุรีหรือไม่นั้น พล.ต.ท.จำนงค์กล่าวว่า คงไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกลนั้น ขณะนี้มีการคัดตัวผู้ลงสมัคร ส.อบจ.ไว้แล้วจำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย เขต อ.เมืองชลบุรี 4 คน อ.ศรีราชา 3 คน อ.บางละมุง 6 คน อ.บ่อทอง 1 คน อ.บ้านบึง 1 คน และ อ.พานทอง 1 คน จากจำนวน ส.อบจ.ชลบุรี จะมีได้ทั้งหมด 42 คน

ส่วนผู้ที่จะสมัครนายก อบจ.ชลบุรี ได้มีผู้แสดงความจำนงไว้หลายคนเพื่อให้พรรคก้าวไกลพิจารณา อาทิ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล, น.ส.พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง นายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี ลูกสาว ส.ส.เป้า นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ

ด้าน นายสุรพงศ์ นำชัยรุจิพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวนายสุชาติ กล่าวว่า จากการที่กลุ่มพลังใหม่ชลบุรี ประกาศรับสมัครผู้ประสงค์รับเลือกตั้ง ส.อบจ.ชลบุรี ปรากฏว่ามีผู้สนใจเข้าร่วมอย่างมากมาย โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี มี ส.อบจ.ได้ทั้งหมด 9 คน ขณะนี้ได้ผู้ลงสมัครครบแล้ว ส่วนที่เหลืออีกหลายอำเภอได้ทยอยมาสมัครกันเรื่อยๆ เหลือเพียงบางอำเภอเท่านั้น ส่วนผู้ที่จะลงนายก อบจ.ชลบุรีในนามของกลุ่มพลังใหม่ชลบุรีอยู่ระหว่างการพิจารณา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...