ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โครงการสอนเด็กว่ายน้ำเป็น เล่นน้ำได้ ปลอดภัยจากการจมน้ำ
06 ก.พ. 2567

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 67 ที่สวนน้ำพัชรีรีสอร์ท อ.วังสะพุง จ.เลย นายคำปุ่น วิจิตรปัญญา นายก อบต.กกทอง อ.เมืองเลย จ.เลย เป็นประธานเปิดโครงการโครงการสอนเด็กว่ายน้ำเป็น เล่นน้ำได้ ปลอดภัยจากการจมน้ำ โดยมีนายพิทยากร สุนทองห้าว ผอ.โรงเรียนบ้านกกทอง  พร้อมข้าราชการครู และเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลถึงประถมปีที่ 6 จำนวน 99 คน ร่วมเข้าโครงการฯ

นายพิทยากร สุนทองห้าว ผอ.โรงเรียนบ้านกกทอง เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวฯ เพื่อให้เด็กว่ายน้ำเป็น ถือเป็นทักษะชีวิตที่สำคัญที่มนุษย์ควรเรียนรู้ เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยทางน้ำให้กับชีวิต  เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่ว่ายน้ำไม่เป็น ให้สามารถว่ายน้ำเป็นอย่างถูกต้องตามหลักมาตรฐานสากล เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย  เพท่อไปกับการเรียนรู้วิธีช่วยชีวิตคนจากการจมน้ำ ซึ้งจะเกิดความปลอดภัยทั้งผู้ประสบเหตุและผู้ให้ความช่วยเหลือ

จากสถานการณ์เด็กจมน้ำในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 ถึง2565 พบว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิต คิดเป็นร้อยละ 48-4 % ส่วนจังหวัด ตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 ถึง 2564 พบมีเด็กจมน้ำเสียชีวิต 44 ราย คิดเป็น 8.1 % ทางโรงเรียนบ้านกกทองเล็งเห็นความสำคัญ จึงได้จัดโครงการสอนเด็กว่ายน้ำเป็น เล่นน้ำได้ ปลอดภัยจากการจมน้ำ ขึ้น โดยใช้งบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพขององค์การบริหารส่วนตำบลกกทอง

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...