ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อากาศร้อนแห้งไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองเลยกลางดึกจนถึงเช้า
21 ก.พ. 2567

เมื่อเวลา 22.50 น.วันที่ 20 ก.พ.67 นายฉัตรชัย ลีกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองเลย จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงเผาไหม้บ่อเก็บขยะ ของเทศบาลเมืองเลย ถนนเลย-เชียงคาน บ้านโคกสว่าง ต.ศรีสองรัก อ.เมืองเลย จึงสั่งการให้ นางมัชฌิมา แสงสุวรรณ รองนายก ทม.เลย ประสานไปยัง จนท.บรรเทาสาธารณะภัย ทม.เลย ทต.ศรีสองรัก ทต.นาอ้อ อบต.ศรีสองรัก อบต.เมือง พร้อมรถน้ำดับเพลิงไปที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังไหม้ลุกลามกองขยะที่แห้ง และสภาพอากาศที่ร้อน ให้ไฟระอุไหม้กองขยะอย่างรวดเร็ว ใช้เวลากว่า 4 ชม. จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 

 

จากการตรวจสอบพื้นที่บ่อขยะที่มีพื้นหลายไร่ จุดที่เกิดไฟลุกไหม้กองขยะถูกเผาวอดไปเกือบ  1 ไร่ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้บ่อเก็บขยะ ที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดเลย  คาดว่ามาจากที่สภาพอากาศที่แห้งและร้อน จนเกิดการระอุความร้อนใต้บ่อขยะจนเกิดไฟลุกไหม้ โชคดีที่ทาง จนท.ดับเพลิงสามารถสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...