ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับท่านทูตฝรั่งเศสและคณะ ปลูกต้นไม้บริเวณสวนรุขชาติ พร้อมเยี่ยมชมสวน
03 เม.ย. 2567

      วันนี้นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา คณะผู้บริหารให้การต้อนรับ H.E Mr. Jean-Claude POIMBOEUF   (นายฌ็อง-โกลด ปวงเบิฟ)  เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย  พร้อมคณะ  ให้เกียรติมาเยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยาเป็นครั้งแรกหลังจากเข้ารับตำแหน่ง

 

       ในการนี้ได้นำคณะเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศส  ประจำประเทศไทย เดินทางไปปลูกต้นไม้ยังบริเวณสวนรุกชาติ เชิงเขาบรรไดกฤษ   ซึ่งเป็นโครงการรวบรวมพันธุ์ไม้และปลูกไม้ยืนต้นชนิดต่างๆที่มีมูลค่าและหายากจากทั่วทุกมุมโลกมาปลูกไว้  ต้นไม้ที่นำมาปลูกในวันนี้คือต้นพลับกล้วย มีถิ่นกำเนิดหรือพบได้ในประเทศไทย เวียดนาม และทางตะวันตกของประเทศมาเลเซีย

       ทั้งนี้ทางสวนนงนุชพัทยาได้ขออนุญาติจากกรมป่าไม้ จำนวนกว่า 43 ไร่ เพื่อปรับปรุงให้เป็นสวนรุขชาติที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งค่าใช้จ่ายและค่าดำเนินการในการรวบรวมและการปลูกพันธุ์ไม้ต่างๆ ตลอดจนค่าดูแลรักษาทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลของสวนนงนุชพัทยา หลังจากนั้นได้นำชมสวนสวยมากกว่า 50 สวนบนเนื้อที่กว่า 1,700 ไร่  พร้อมชมกิจกรรมต่างๆ สร้างความประทับใจแก่คณะเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...