ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – เกิดมาแล้วต้องสู้ๆ แล้วรู้จักปรับรับรองไม่อด ไม่เดือดร้อน! หนุ่มทองผาภูมิ จบฟิสิกส์ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์
19 ก.พ. 2567

  สร้างรายได้พิเศษช่วงระหว่างการรอบรรจุเป็นครู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพลฤทธิ์ พัดดี อายุ 23 ปี หรือน้องเกมส์ จบฟิสิกส์จากมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง  อยู่บ้านเลขที่ 263/10  หมู่ที่ 1 ตำบลท่าขนุน  อำเภอทองผาภูมิ  จังหวัดกาญจนบุรี  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองสนใจปลูกผักไฮโดรโปนิกส์จากการดู TikTok ที่สร้างรายได้ โดยปลูกมาได้  4-5 เดือนแล้วใช้พื้นที่บริเวณข้างบ้าน 

ขั้นตอนการปลูกผักก็ไม่ยุ่งยากเท่าไหร่ อันดับแรกทำการเพาะเมล็ดใส่ฟองน้ำและทิ้งไว้  14 วันจนเมล็ดงอก พอเมล็ดงอกเอามาแช่ใส่ปุ๋ย 7 วัน จากนั้นนำผักที่แช่น้ำมาลงกล่องอนุบาลและนำกล่องอนุบาลมาใส่กล่องปลูกอีกที ระยะเวลา 45 วันก็เก็บผักได้ มีผักกรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค กรีนคอส กรีนมินิคอส ซึ่งขั้นตอนการดูแลไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ใส่น้ำกับปุ๋ย วัดค่าให้ตรง และมีแสงให้เพียงพอซึ่งจากการปลูกผักสร้างรายได้ เป็นเหมือนรายได้เสริม ขายครั้งหนึ่งประมาณ 1,400-1,500 บาท สามารถเลี้ยงครอบครัวได้อย่างไม่เดือดร้อน

มีช่องทางการจำหน่ายผ่านทางเพจเฟสบุ๊ค Paddee Hydrofarm สอบถามข้อมูลได้ที่ 061-6794269 (น้องเกมส์) และบริเวณหน้าร้านข้าวแกงซอย 11 เทศบาลตำบลทองผาภูมิ ซึ่งแม่ของนายพลฤทธิ์ ได้ช่วยขายผักอีกด้วย อยากเชิญชวนให้คนมาซื้อผักปลอดสารพิษ มีประโยชน์ต่อร่างกาย และปัจจุบันผู้บริโภคยังนิยมพืชผักปลอดสารพิษเป็นจำนวนมาก./
   ////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...