ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปกครองอำเภอบางละมุง สนธิกำลังร่วมตำรวจ สภ.บางละมุง บุกทลายบ่อนไก่เถื่อน รวบเซียนไก่ 45 ราย วิ่งหลบหนีเข้าป่าไปอีกเพียบ
12 ก.พ. 2567

   เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง มอบหมายให้ น.ส.กมลชนก ก้อนสมบัติ ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฎฐ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง บุกไปจับกุม บ่อนพนันไก่ชน ที่ภายในซอยบ้านแกรก 15 ม.4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถควบคุมตัวเซียนพนันไก่ชนทั้งชายหญิงรวมกันทั้งสิ้น 45 ราย ไก่ชน 18 ตัว สังเวียนสำหรับตีไก่ นาฬิกาจับเวลาแบบดิจิตอล สุ่มไก่อีกเป็นจำนวนมาก


     
      สืบเนื่องมาจากนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ในพื้นที่บ้านแกรก มีการลักลอบเล่นการพนันไก่ชน โดยมีนักพนันเข้ามามั่วสุมเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ว่า จะเข้ามารับตำแหน่งได้เพียงสองอาทิตย์ เมื่อรับร้องเรียนจากชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ก็ไม่นิ่งนอนใจได้สั่งการ ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำกำลังเข้าไปตรวจสอบหากมีการกระทำผิดให้ทำการจับกุมอย่างเด็ดขาด
     
      โดยเจ้าหน้าที่ได้วางแผนแบ่ง แบ่งกำลังแฝงตัวเข้าไปเป็นเซียนพนันไก่ชน และวางกำลังปิดล้อมทางเข้าออกไว้ ซึ่งบริเวณที่ตั้งบ่อนพนันไก่ชนนั้น ปลูกด้วยเพิงสังกะสี ด้านหลังเป็นไร่มันสำปะหลัง ด้านหน้ามีรถยนต์ปละรถจักรยานยนต์จอดเรียงรายกว่า 50 คันด้านในมีสังเวียนตีไก่ทั้งหมด 4 สังเวียน พบนักพนันหลายสิบคนกำลังยืนส่งเสียงเชียร์ไก่ตีกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงเเสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อเหล่าเซียนพนัน เห็นเจ้าหน้าที่ก็รีบวิ่งหลบหนีกันจ้าระหวั่น ไปตามไร่มันสำปะหลัง อย่างไม่คิดชีวิต แต่เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้ 45 ราย พร้อมไก่ชนทั้งหมด 18 ตัว อุปกรณ์สังเวียนตีไก่ ตรวจสอบยังพบตารางชื่อไก่ชนจำนวน 25 คู่ระบุ ราคา เดิมพันคู่ละ 2000 ถึง 10,000 บาท จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

     
     เบื้องต้นนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ดำเนินคดีกับนายชัยวัฒน์ นวลจันทร์ อายุ 66 ปี ยอมรับเป็นเจ้าของบ่อนพนันไก่ชน โดยเช่าที่เดือนละ 4,500 บาท แล้วเปิดจัดสถานที่ให้เซียนพนันไก่ชนนำไก่ตัวเก่งเข้ามาตีเดิมพัน โดยตนเองจะได้เปอร์เซ็นต์ร้อยละ 10 บาทของเงินเดิมพันในแต่ละคู่ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...