ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
แลนด์บริดจ์เนื้อหอม นักลงทุนรุม จ่อโรดโชว์จีน มี.ค.นี้
01 ก.พ. 2567

สุริยะ เผยแลนด์บริดจ์เนื้อหอม นักลงทุนรุม จ่อโรดโชว์จีน มี.ค.นี้ ยันลงทุนคุ้มค่าได้ผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 10%

เมื่อวันที่ 31 มกราคม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงโครงการแลนด์บริดจ์ว่า ภายหลังจาก นายเศรฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า นายหวัง อี้ สมาชิกกรมการเมือง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกลางด้านกิจการต่างประเทศของพรรคคอมมิวนิสต์จีน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระบุว่าทางการจีนสนใจโครงการแลนด์บริดจ์และต้องการข้อมูลเพิ่ม

นายสุริยะกล่าวว่า ขณะนี้ทางรัฐบาลจีนให้ความสนใจมาก โดยคาดว่าในสัปดาห์หน้าจะนัดพบกับเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อเสนอรายละเอียดของข้อมูลทั้งหมดของโครงการ ที่ทางสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เป็นผู้ทำรายงานโครงการ ก่อนส่งไปให้ทางรัฐบาลที่จีนและนักลงทุนจีนที่สนใจ นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะไปโรดโชว์โครงการแลนด์บริดจ์ที่ประเทศจีนในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

ซึ่งขณะเดียวกัน มีหลายประเทศที่ให้ความสนใจในการลงทุนที่แลนด์บริดจ์ โดยเฉพาะ ดูไบ พอร์ต เวิลด์ ที่มีกำหนดจะเดินทางมาและลงพื้นที่ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ นอกจากนี้ ยังมีประเทศญี่ปุ่น ฝรั่งเศส ตะวันออกกลาง ซาอุดีอาระเบีย รวมถึงอินเดียที่ให้ความสนใจ

ยืนยันว่าโครงการแลนด์บริดจ์ผลตอบแทนของการลงทุนนั้นจะมีตัวเลข IR ไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งยังไม่รวมผลประโยชน์ที่ได้จากการสร้างท่าเรือ และการพัฒนาโรงงานต่างๆ ด้วย” นายสุริยะกล่าว

ทั้งนี้ ส่วนกรณีผลการศึกษายืนยันว่าขณะนี้มีความคืบหน้าและประมาณ 99% จะเป็นฉบับเดิมที่ สนข. เป็นผู้จัดทำและไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง โดยยืนยันว่าเป็นฉบับที่สามารถนำไปโรดโชว์เพื่อดึงดูดนักลงทุนได้ ส่วนการจัดทำผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EHIA คาดว่า น่าจะจบปีนี้ และคาดว่าจะเริ่มเฟสแรกได้ในปีหน้า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...