ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดตราด กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 70 ปี
05 ก.พ. 2567

     นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ในฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดตราด   เปิดเผยว่า  เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 70 ปี ตรงกับวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567  กองบัญชาการอาสารักษาดินแดน กระทรวงมหาดไทย  ได้กำหนดให้กองอาสารักษาดินแดนในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จัดกิจกรรมเพื่อระลึกถึงวีรกรรมของเหล่าวีรชนกองอาสารักษดินแดนที่ได้ทุ่มเท เสียสละพลีชีพเพื่อรักษาประเทศชาติ รวมทั้งการดูแลความสงบเรียบร้อยให้แก่ประชาชนในพื้นที่     

    กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดตราด ได้กำหนดจัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2567 ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567  เวลา 08.00 น. ณ บริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดตราด  และบริเวณศาลา 100 ปี ตราดรำลึก ประกอบด้วย พิธีทำบุญเพื่ออุทิศให้กับเหล่าสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนผู้ล่วงลับ / การกล่าวคำปฏิญาณตนของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน /  การอ่านสารของผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน /  การมอบเข็มอาสาสมัครรักษาดินแดนสดุดี ให้กับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดตราด รวมทั้งการมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิอาสารักษาดินแดนในพระบรมราชูปถัมภ์ ทุนแม่บ้านมหาดไทย และทุนเหล่ากาชาดจังหวัดตราด ให้กับบุตรหลานสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อีกด้วย 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...