ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
SME D Bank จัดกิจกรรม ‘ปันน้ำใจ ให้ไออุ่น’ ต่อเนื่องปีที่ 4
02 ก.พ. 2567
ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank โดย นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรม “SME D Partner By CSR เคียงข้างสังคมไทย” ยกระดับชุมชนสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ด้วยการสานต่อโครงการ "ปันน้ำใจ ให้ไออุ่น" ปีที่ 4 ส่งมอบชุดเครื่องชงกาแฟ เครื่องอุปโภคบริโภค และเครื่องใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน ให้แก่ โรงเรียนบ้านปางตอง จ.แม่ฮ่องสอน สนับสนุนการเรียนการสอนของโรงเรียน ที่เปิดหลักสูตรพิเศษให้นักเรียนได้ฝึกปฏิบัติจริงด้วยการเปิดร้านกาแฟ ชื่อ “บ้านกาแฟ” ให้เด็ก ๆ รับหน้าที่เป็น “บาริสต้าน้อย” อีกทั้ง ยังมีร้านอาหาร และผลิตสินค้าที่ระลึก รองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมทักษะ นำไปต่อยอดประกอบอาชีพ รวมถึง ช่วยสร้างโอกาสและความเสมอภาคให้กลุ่มผู้สูงวัย และกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ ได้มีอาชีพ เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน นอกจากนั้น ยังมีการจัดอบรมมอบความรู้การวางแผนการเงินเบื้องต้นให้แก่ชาวบ้านด้วย
สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ สอดคล้องกับแนวทางการขับเคลื่อนองค์กรของ SME D Bank ที่ยึดหลัก ESG (การดูแลสิ่งแวดล้อม (Environment) ความรับผิดชอบต่อสังคม (Social) และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Governance)) ขับเคลื่อนในทุกมิติขององค์กร ณ โรงเรียนบ้านปางตอง จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อเร็ว ๆ นี้
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...