ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม อ.กำแพงแสนรับรางวัล อำเภอคุณธรรมต้นแบบโดดเด่นประจำปี 2566 จากผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เตรียมเข้ารับโล่เชิดชูเกียรติ จากนายกรัฐมนตรี
29 ม.ค. 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องประชุมพิมานปฐม ศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานมอบมอบเกียรติบัตรยกย่องอำเภอคุณธรรมต้นแบบ ประจำปีงบประมาณ 2566 ซึ่งมีผลการประเมินอยู่ในระดับคุณธรรมต้นแบบ ทั้ง 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอกำแพงแสน ซึ่งได้รับรางวัลอำเภอคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น ประจำปีงบประมาณ 2566 ขณะนี้อยู่ในระหว่างการกำหนดวันเข้ารับโล่เชิดชูเกียรติจากนายกรัฐมนตรี, อำเภอดอนตูม, อำเภอพุทธมณฑล, อำเภอเมืองนครปฐม, อำเภอนครชัยศรี, อำเภอสามพราน และอำเภอบางเลน

90

โดยนางฐิติรัตน์ เรืองสังข์ วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566 มีมติเห็นชอบผลการประเมินและแนวทางการประกาศยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยชุมชน องค์กร และอำเภอคุณธรรม ระดับส่งเสริมคุณธรรม ระดับพัฒนาคุณธรรม และระดับคุณธรรมต้นแบบ จะได้รับเกียรติบัตรจากประธานอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมระดับจังหวัด ตามประเภทและระดับที่ประเมิน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับหน่วยงานต่างๆ ในการร่วมกันขับเคลื่อนงานตามแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 6 (พ.ศ. 2566 - 2570) ที่มุ่งส่งเสริมให้คนไทยมีพฤติกรรมที่สะท้อนการมีคุณธรรมเพิ่มขึ้น มุ่งสู่สังคมคุณธรรม อยู่ร่วมกัน ด้วยความสมานฉันท์ ภายใต้หลักธรรมคำสอนทางศาสนา หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง วิถีวัฒนธรรมไทย และคุณธรรม 5 ประการ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู

สำหรับจังหวัดนครปฐม มีชุมชนคุณธรรม จำนวน 265 ชุมชน องค์กรคุณธรรม จำนวนองค์กร และอำเภอคุณธรรม จำนวน 7 อำเภอ ซึ่งสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม ได้จัดทำเกียรติบัตรและขอความร่วมมืออำเภอในการมอบเกียรติบัตรยกย่องชุมชนคุณธรรม พร้อมทั้งส่งมอบเกียรติบัตรยกย่ององค์กรคุณธรรมให้กับหน่วยงานต่างๆ เรียบร้อยแล้ว
///วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ นครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...