ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รอง. ผจว.ประธานคัดเลือกประเมินผลผู้นำท้องถิ่นยอดเยี่ยม ส่วน รอง.ผอ.กอ.รมน. ศปป.1 ลงพื้นที่ดูการเลี้ยงผึ้ง กลุ่มวิสาหกิจชุมชนช่องสะเดา
27 ม.ค. 2567

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ  บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรีนายรณภพ เวียงสิมมา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานคณะกรรมการคัดเลือกและประเมินผลงาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2567   อำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้พิจารณาคัดเลือก นายวสันต์  สุนจิรัตน์  กำนัน ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  เข้ารับการประเมินพิจารณารับรางวัล กำนัน  ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยมประจำปี พ.ศ. 2567   ซึ่งมีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ชัดเจน และสังคมให้การยอมรับ

 
       โดยมีนายอนุชา  หอยสังข์  นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี  กล่าวต้อนรับ  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน ผู้นำท้องถิ่น  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล  คณะกรรมการหมู่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลช่องสะเดา  มาร่วมให้กำลังใจ นายวสันต์  สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา เป็นจำนวนมาก

       สำหรับ พล.ต.ณรงค์ศักดิ์  ปานพิมพ์  รอง ผอ.ศปป.1 กอ.รมน. พ.อ.ศตวรรษ  อินทร์กง รอง ผอ.รมน.จังหวัดกาญจนบุรี  ลงพื้นที่พร้อมคณะเยี่ยมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเลี้ยงผึ้งบ้านแก่งปลากด ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

      โดยมีนายวสันต์  สุนจิรัตน์  กำนัน ตำบลช่องสะเดา (ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเลี้ยงผึ้งบ้านแก่งปลากด) ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งเป็นวิทยากรเล่าประวัติความเป็นมาของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเลี้ยงผึ้งบ้านแก่งปลากด  และได้นำองค์ความรู้และนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ต่อยอดและแปรรูปน้ำผึ้งและผลิตภัณฑ์จากผึ้งให้มีมูลค่าสูงขึ้น ยกระดับสินค้าเกษตรพื้นฐานให้เป็นสินค้าเกษตรมูลค่าสูง สร้างงานและรายได้ให้กับวิสาหกิจชุมชน สามารถส่งออกผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งออกสู่ตลาดได้อย่างประสบความสำเร็จ หลังจากนั้นได้ลงพื้นที่เยี่ยมศูนย์การเรียนรู้บ้านแก่งปลากด ศึกษาเทคนิคเพาะชำกล้าไม้   การจัดการเมล็ดไม้ การเพาะเมล็ด การเตรียมถุงเพาะชำกล้าไม้  การย้ายชำกล้าไม้ การบำรุงรักษากล้าไม้ เรือนเพาะชำกล้าไม้เป็นจุดเริ่มต้นของการผลิตต้นกล้าที่มีคุณภาพซึ่งเป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญต่อความสำเร็จของการฟื้นฟูป่า  ต้นกล้าทุกชนิดในเรือนเพาะชำควรต้องเติบโตให้ได้ขนาดที่เหมาะสม แข็งแรง แข็งแกร่งและปราศจากโรคเมื่อถึงฤดูกาลที่เหมาะสม

       สำหรับการปลูกต้นไม้ในช่วงฤดูฝน ซึ่งโดยปกติการฟื้นฟูป่าโดยใช้ต้นไม้ชนิดต่างๆที่ไม่เหมือนกันเป็นเรื่องยากพอสมควร เนื่องจากต้นไม้แต่ละชนิดออกผลในเวลาที่ต่างกัน อีกทั้งอัตราการงอกและการเจริญเติบโตของต้นกล้าแตกต่างกันอย่างมาก ดังนั้น เทคนิคการผลิตกล้าไม้ในเรือนเพาะชำ สำหรับการผลิตกล้าไม้และวิธีการขยายพันธุ์ไม้ที่ดีจึงมีความสำคัญเป็นอันมาก นำไปสู่การพัฒนาแผนรายละเอียดการผลิตกล้าสำหรับกล้าไม้แต่ละชนิด
        //////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...