ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาออกหน่วยเคลื่อนให้บริการสาธารณสุข
18 ม.ค. 2567

เมืองพัทยาออกหน่วยเคลื่อนที่เชิงรุก ให้บริการสาธารณสุขแก่ประชาชน ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567

(18 ม.ค.67) ณ โรงเรียนเมืองพัทยา 1 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมออกหน่วยบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ ครั้งที่ 1 โครงการบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ในชุมชน ประจำปี 2567 โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา เข้าร่วม


 
ดร.ศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา กล่าวว่า โครงการบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ในชุมชน มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการด้านการแพทย์ และการสาธารณสุข รับรู้ภาวะเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ ลดปัญหาความแออัดในโรงพยาบาล รวมถึงการลดภาระค่าใช้จ่ายในการรับบริการด้านสุขภาพของประชาชน
ในโครงการฯ มีการจัดกิจกรรมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และการให้บริการที่เอื้ออำนวยต่อการส่งเสริมให้เกิดสุขภาพดี ครอบคลุมพื้นที่ทั่วเมืองพัทยา 

ซึ่งในวันนี้ ได้จัดการให้บริการแก่ประชาชน 2 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย กิจกรรมจัดหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ และกิจกรรมการให้บริการด้านสัตวแพทย์เคลื่อนที่ โดยกิจกรรมจัดหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ ประกอบด้วย บรากรทางการแพทย์ทั่วไป, บริการทันตกรรมเคลื่อนที่, บริการตรวจตา, บริการสุขภาพจิตเคลื่อนที่, บริการป้องกันโรคด้วยวัคซีน, ตรวจคัดกรองโรคเรื้อรังและโรงมะเร็ง, บริการด้านกายภาพบำบัดและแพทย์แผนไทย, ให้ความรู้เพื่อการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค และการช่วยฟื้นคืนชีพ การตรวจวิเคราะห์ร่างกายด้วยระบบอัจฉริยะ เป็นต้น

ส่วนกิจกรรมการให้บริการด้านสัตวแพทย์เคลื่อนที่ บริการทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่ สุนัขและแมว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...