ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ส.ผู้สื่อข่าวไทย-จีน เข้าพบเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจําประเทศไทย
18 ม.ค. 2567

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลา 16.00 น. ดร.กำพล มหานุกูล  นายกสมาคม และ คณะกรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน พร้อมทั้งตัวแทนสื่อมวลชนจากองค์กรสื่อไทย-จีน ได้เข้าพบ นายหาน จื้อเฉียง (Mr. Han Zhiqiang) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจําประเทศไทย โดยคณะของสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน ประกอบด้วย

  1. ดร.กำพล มหานุกูล  นายกสมาคม    
  2. ซุนกวงหย่ง Sun Guangyong  (People’s Daily) เลขาธิการสมาคมฯ ฝ่ายจีน
  3. แจ๊กกี้ แซ่เฉิ่น  (Bangkok International Times)  
  4. หยางว่านลี่ Yang Wanli (China Daily)
  5. หลีหมิ่น Li Min (CMG)
  6. หลี่อิงหมิน Li Yingmin (China News Service)
  7. หวังหยวนหย่วน Wang Yuanyuan (Xinhua) 
  8. หวังซือเฉิง Wang Sicheng (Guangming’s Daily)
  9. จ้าวจิงหนาน Zhao Jingnan  (ซิงเสียนเยอะเป้า)  
  10. ชาญวิทยา ชัยกูล (อปท.นิวส์)  
  11. กอบกิจ ประดิษฐผลพานิช (จีนไทยนิวส์ และ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์) 

ดร.กำพล มหานุกูล นายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน ได้พูดคุยกับท่านเอกอัครราชทูตจีน ถึงแผนงานและกิจกรรมต่างๆ ที่ทางสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน ได้กำหนดแนวทางที่จะดำเนินการในปี 2567 อันประกอบด้วย ความร่วมมือกับสมาคมการค้าต่างๆ เพื่อจัดทำหลักสูตรเสริมสร้างทัศนคติและองค์ความรู้ให้กับผู้นำนักธุรกิจไทย-จีน รวมทั้งการจัดสัมมนาด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวระหว่างไทย-จีน การจัดอบรมให้ความรู้ด้านภาษาจีนสำหรับสื่อมวลชนและผู้สนใจ

ทั้งนี้ นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจําประเทศไทย ได้แสดงความชื่นชมต่อการดำเนินงานของสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน ที่ได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งให้คำแนะนำและแสดงไมตรีจิตอย่างอบอุ่น เพื่อเป็นกำลังใจให้คณะกรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน ชุดปัจจุบัน ได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ อย่างลุล่วง ตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของสมาคมฯ ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...