ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ประชุมเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรม “ซุปตาร์ พาทำบุญ” เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์และเป็นกองทุนไว้ดูแลผู้ป่วย โดยเฉพาะพระสงฆ์อาพาธ ครั้งที่ 2/2567
17 ม.ค. 2567

      วันนี้17 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรม “ซุปตาร์ พาทำบุญ” เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์และเป็นกองทุนไว้ดูแลผู้ป่วย โดยเฉพาะพระสงฆ์อาพาธ ครั้งที่ 2/2567 พร้อมด้วย พระมหาวิสูตร วิสุทฺธิปญฺโญ รองเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี นายบัณฑิต พรหมทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี และคณะกรรมการการจัดกิจกรรมในแต่ละฝ่าย เข้าร่วมการประชุมฯ


           ด้วยศูนย์สุขภาพพระภิกษุสงฆ์ในสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 และองค์กรภาคเอกชนจัดกิจกรรม “ซุปตาร์ พาทำบุญ” ในวันเสาร์ที่ 20 และวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567 เพื่อหาทุนทรัพย์จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และเป็นกองทุนไว้ดูแลผู้ป่วย โดยเฉพาะพระสงฆ์อาพาธ ให้กับศูนย์สุขภาพสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ซึ่งให้บริการด้านการฟื้นฟูสุขภาพ กายภาพ นวด ประคบ อบสมุนไพรแก่พระสงฆ์ คนชรา และผู้ด้อยโอกาส โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


          โดยการประชุมในครั้งนี้ เป็นการติดตามความคืบหน้าการจัดกิจกรรม “ซุปตาร์ พาทำบุญ” ของคณะกรรมการฯในแต่ละฝ่าย โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ ได้จัดทำสปอต และสื่อต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ในแต่ละช่องทางร่วมกับภาคีเครือข่ายสื่อมวลชนในพื้นที่ร่วมประชาสัมพันธ์และขับเคลื่อนตลอดระยะเวลาการจัดกิจกรรมฯ ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างเต็มกำลัง และอำนวยจัดหาไฟส่องสว่างตลอดทาง ในบริเวณการจัดคอนเสิร์ต ฝ่ายการแพทย์ ได้ตั้งหน่วยการแพทย์ และบุคลากรในทุกๆกิจกรรม เพื่อเตรียมความพร้อมการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงฝ่ายจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลการกุศล กิจกรรมทางน้ำพายเรือซับบอร์ด กิจกรรมคอนเสิร์ตการกุศล และกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคี ได้จัดเตรียมความพร้อมของสถานที่จัดกิจกรรม รวมถึงระบบสาธารณูปโภคและห้องสุขา สำหรับผู้เข้าร่วมงาน


          สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วย กิจกรรมพายซับบอร์ดทอดผ้าป่าทางน้ำแม่น้ำแควกาญจนบุรี กิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลการกุศล ณ บริเวณสนามกีฬาสมเด็จพระสังฆราช กิจกรรมคอนเสิร์ตการกุศล ที่บริเวณฟาร์มม้าเชาวณัฎ และกิจกรรมทอดผ้าป่า ณ ศูนย์สุขภาพพระภิกษุสงฆ์ในสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19  และสามารถร่วมทำบุญได้ตามช่องทางการบริจาคผ่านบัญชีธนาคาร ของศูนย์สงฆ์อาพาธวังด้ง ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 152-1-56008-6 พระครูสันติชัยกาญจน์ รายได้ทั้งหมดมอบให้ศูนย์สุขภาพพระภิกษุสงฆ์ในสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 โดยไม่หักค่าใช้จ่าย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 08-9411-5363
          ทั้งนี้ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวปิดท้ายการประชุมว่า ให้คณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้ง ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยให้คณะกรรมการในแต่ละฝ่าย ร่วมกันประชาสัมพันธ์และร่วมกันทำบุญในกิจกรรม“ซุปตาร์ พาทำบุญ” เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์และเป็นกองทุนไว้ดูแลผู้ป่วย หากมีปัญหาให้รายงานให้ทราบทันที เพื่อจะได้สั่งการต่อไป
   /////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...