ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
รวบหนุ่มแอบอ้างเป็นทหารขนยาบ้าเกือบ3แสนเม็ดซุกเก๋ง
13 ม.ค. 2567

     ตำรวจ สภ.ห้วยไร่ จ.แพร่ ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.แพร่ ตำรวจทางหลวงแพร่ และหน่วยงานข้างเคียง สกัดจับกุมหนุ่มขับเก๋งแอบอ้างเป็นทหารขนยาบ้า 298,000 เม็ด เฮโรอีน รวม 744 กรัม โดยให้รถแท็กซี่นำทางในการขนยาเสพติดเพื่อนำลงใต้

         เมื่อวันที่่ 10 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 20.30 น. พล.ต.ต. พิชญา บุญขจร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ สั่งการให้ พ.ต.ท.วิทูร ตั้งวุฒิสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจภูธรห้วยไร่ พ.ต.ท.วิทูล สีตะวัน สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรห้วยไร่ ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย ส.ทล.6 กก.5 บก.ทล.(แพร่) ให้ทำการสกัดรถยนต์ของขบวนการลักลอบขนยาเสพติดดังกล่าว จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือนายวิทยา หรือ"เอ็ม" (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาวตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี กับนายพีรพนธ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ชาวตำบลเวียงเหนือ อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยของกลาง คือยาเสพติดให้โทษประเภท1  (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดเม็ด จำนวน 3 กระสอบ รวมทั้งสิ้น  298,000 เม็ด วัตถุผงสีขาว(เฮโรอีน) จำนวน 2 ถุง (ถุงที่ 1 น้ำหนัก 370 กรัม ถุงที่ 2 น้ำหนัก 374 กรัม รวม 744 กรัม) รถยนต์เก๋งสีขาว ทะเบียนจังหวัดพะเยา 1 คัน รถแท็กซี่รับจ้าง สีแดง-เหลือง ทะเบียนจังหวัดเชียงราย 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ธนบัตรเงินสดฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 11 ฉบับ รวม  11,000 บาท 

      พล.ต.ต. พิชญา บุญขจร ผบก.ภ.จว.แพร่ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2567 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือเข้าสู่ตอนในของประเทศ โดยใช้รถป้ายจังหวัดพะเยาในการลำเลียง เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งด่านเพือสกัดจับ จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. ได้มีรถเก๋งทะเบียน จังหวัดพะเยา ตามที่สายรายงาน มุ่งหน้าไปทางจังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดรถ และขอตรวจค้น และพบนายวิทยา เป็นผู้ขับขี่ ผลการตรวจค้น พบของกลางยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในบริเวณที่เก็บสัมภาระด้านหลังรถ โดยซุกไว้ในถุงพลาสติกสีขาวลายการ์ตูนแบบมีหูหิ้ว จำนวน 1 กระสอบและซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกสีรุ้งแบบมีหูหิ้ว จำนวน 2 กระสอบ พร้อมกันนี้พบเฮโรอีน ซุกซ่อนอยู่ภายในบริเวณที่เก็บสัมภาระด้านหลังรถจำนวน 2 ถุง นอกจากนี้ยังสามารถติดตามจับกุมรถแท็กซี่รับจ้างได้ที่ด่านตรวจปูแกง อ.งาว จ.ลำปาง พร้อมควบคุมตัวคนขับมาสอบสวน ที่สถานีตำรวจภูธรห้วยไร่ เพื่อขายผลและดำเนินดดีตามกฎหมายต่อไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...