ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.ลำปาง ร่วมกับ กฟผ.แม่เมาะ และหอการค้าลำปาง เตรียมสร้างมิติสุขภาพ เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อมและการพัฒนาจังหวัดลำปาง
05 ม.ค. 2567

นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง พร้อมด้วย นางเกษศิรินทร์ แปงเสน หัวหน้าโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ กฟผ.แม่เมาะ นายกิติพันธ์ นวลจันทร์ฉาย ประธานหอการค้าจังหวัดลำปางและคณะ ร่วมหารือการเตรียมจัดการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน มุ่งสู่มาตรฐาน Green Label ซึ่งนายก อบจ.ลำปาง ได้เห็นชอบให้ความร่วมมือและพร้อมให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันฯ เพื่อมุ่งสู่การจัดการแข่งขันตามมาตรฐานของการกรีฑาโลก (World Athletics) ในการรับรองสนามการแข่งขันวิ่งถนนในพื้นที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ให้ได้รับการดูแลในระดับ Green Label

การจัดการแข่งขัน "แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน" นอกจากจะรณรงค์ให้นักวิ่งและประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพ การออกกำลังกาย การร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อช่วยลดการสร้างคาร์บอน และมุ่งยกระดับการแข่งขันสู่การเป็นสนามวิ่งระดับโลกตามมาตรฐาน World Athletics ของการกรีฑาโลกแล้ว ยังช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของจังหวัด ทั้งด้านการท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร รวมถึงชุมชนจากภายในพื้นที่มีรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์

สำหรับกำหนดการจัดการแข่งขัน รวมถึงความคืบหน้าในด้านอื่น ๆ จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบในโอกาสต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...