ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
3แบ้งก์ยักษ์เตือนเพจปลอมระบุซีอีโอน่าเชื่อถือ
30 ธ.ค. 2566

มีรายงานว่า ธนาคารกสิกรไทย ประกาศผ่านเพจเฟสบุ๊ก “KBank Live” ว่า ธนาคารกสิกรไทยเตือนประชาชนระวังเพจปลอมแอบอ้างชื่อคุณบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกิตติคุณ ธนาคารกสิกรไทย โดยพบการเผยแพร่รูปภาพ และข้อความในแพลตฟอร์มต่างๆ บนโซเชียล รวมถึงสื่อที่สามารถเข้าถึงประชาชนในรูปแบบที่หลากหลาย เพื่อซักชวนการเข้าร่วมฝึกอบรมให้ความรู้ และเข้าร่วมการลงทุนทางการเงินต่างๆ ธนาคารขอชี้แจงว่า เพจ หรือสื่อดังกล่าว ไม่ใช่ของคุณบัณฑูร ล่ำซำ และคุณบัณฑูร ล่ำซำ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเพจ หรือสื่อดังกล่าวแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ การกระทำใดๆ ที่เป็นการแอบอ้างและเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จมีความผิดทางกฎหมาย และจะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อมูล หรือข่าวสารของธนาคาร ท่านสามารถสอบถามผ่าน K-Contact Center 02-8888888 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

ธนาคารกรุงเทพ แจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพใช้เพจปลอม แอบอ้างซื่อนายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชักชวนเข้าร่วมการฝึกอบรมเรื่องหุ้นและหลอกให้ลงทุน เนื่องจากมีมิจฉาชีพใช้สื่อสังคมออนไลน์ ทั้ง Facebook, LINE, TikTok และ YouTube ในชื่อบัญซีผู้ใช้ปลอม เผยแพร่ข้อความว่านายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชักชวนให้ประชาชนเข้าร่วมการฝึกอบรมเรื่องหุ้นและหว่านล้อมว่าจะมีโอกาสสร้างผลกำไรจากการลงทุนในหุ้น โดยนำภาพและชื่อของ นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ไปแอบอ้างเพื่อหลอกให้ประชาชนหลงเชื่อ นายชาติศิริ โสภณพนิช และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ขอประกาศให้ทราบว่า ไม่มีส่วน เกี่ยวข้องใด ๆ กับการแอบอ้างของมิจฉาชีพดังกล่าวข้างต้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อและอย่า

เข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะอาจนำไปสู่การสูญเสียทรัพย์สินจนไม่สามารถเรียกคืนได้ หากพบการแอบอ้างในลักษณะนี้ ให้ส้นนิษฐานว่าเป็นเพจปลอมของมิจฉาชีพและโปรดอย่าเผยแพร่ต่อในช่องทางใดๆ ทั้งนี้ จะมีการดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มมิจฉาชีพต่อไป ด้าน ธนาคารไทยพาณิชย์ ขอแจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ตามที่ได้มีเฟซบุ๊กปลอมจำนวนมากคัดลอกข้อความและรูปภาพ รวมถึงแอบอ้างชื่อเป็นนายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งอาจทำให้ประชาชนหรือผู้พบเห็น เกิดความเข้าใจผิดและหลงเชื่อว่าคือเฟซบุ๊กจริงของนายกฤษณ์ จันทโนทก ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศผ่านเพจเฟสบุ๊ก “SCB Thailand” ว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ขอชี้แจงว่า นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการแอบอ้างของมิจฉาชีพดังกล่าว ขอให้ลูกค้า ประชาชน อย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ มิจฉาชีพยังได้มีการตั้งชื่อแอคเคาท์โดยแอบอ้างว่าเป็นผู้บริหารของธนาคารอีกหลายคนหากลูกค้า ประชาชน พบเห็นสื่อโซเชียลมีเดียที่แอบอ้างเป็นผู้บริหารธนาคาร ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจเป็นการปลอมแปลงของมิจฉาชีพ เพื่อทำการหลอกลวงในรูปแบบต่างๆทั้งนี้ การกระทำอันปลอมแปลง แอบอ้างและเผยแพร่ข้อมูลโดยมีเจตนาหลอกลวงให้หลงเชื่อ มีความผิดทางกฎหมาย ธนาคารจะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...