ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
บรรยากาศท่าเทียบเรือบาลีฮายคึกคัก นักท่องเที่ยวเข้าแถวขึ้นเรือแห่พักผ่อนเกาะล้านส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ด้านเจ้าท่าฯ ตรวจตราเคร่งครัด
29 ธ.ค. 2566

    (29 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (บาลีฮาย) พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางข้ามฟากฝั่งพัทยา-เกาะล้าน ในช่วงส่งท้ายปีเก่า 2566 ต้อนรับปีใหม่ 2567 เพื่อพักผ่อนและรวมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าคอยตรวจตราความปลอดภัยทางเรืออย่างเคร่งครัด โดยให้นักท่องเที่ยวสวมใส่เสื้อชูชีพตลอดการเดินทาง ซึ่งการเดินเรือโดยสารปกติแล้วจะออกเรือทุกครึ่งชั่วโมง แต่ในวันนี้บรรยากาศโดยทั่วไปพบว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างเข้าแถวเพื่อรอขึ้นเรือ เต็มแล้วออกทันที

     นายเอกราช คันธโร  ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา กล่าวว่า กรมเจ้าท่ามีมาตรการให้ผู้ประกอบการเรือโดยสารปฏิบัติตามกฎเกณฑ์การเดินเรืออย่างเคร่งครัด โดยพนักงานขับเรือต้องมีความพร้อม นอนหลับเต็มที่ ไม่มีสารเสพติด ซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และสาธารณสุขอำเภอบางละมุงสุ่มตรวจเกี่ยวกับสิ่งเสพติด และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ได้ขอความร่วมมือผู้โดยสารต้องแต่งกายรัดกุมเพื่อความคล่องตัวในการขึ้นเรือโดยสาร และต้องสวมใส่เสื้อชูชีพทุกครั้งก่อนออกจากท่า 

      นอกจากนี้ได้ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ช่วยสอดส่องดูแลตามโป๊ะต่าง ๆ ซึ่งเป็นที่เทียบท่าเรือเช่าเหมาลำ ถือเป็นการแบ่งหน้างานกัน เพื่อดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวอย่างทั่วถึง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...