ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กิจกรรมเปิดและเดินสายเยี่ยมช่วงเทศกาลปีใหม่ สสจ.กาญจน์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข จังหวัดกาญจนบุรี ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567
29 ธ.ค. 2566

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมกัลปพฤกษ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 โดยบูรณาการหน่วยงาน ในสังกัดทุกระดับ ระยะเวลา 7 วันระวังอันตราย ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 4 มกราคม 2567 “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ” พร้อมมอบนโยบายดังนี้ 1. ขอให้ผู้ที่มีรายชื่ออยู่เวร รับผิดชอบอยู่เวรโดยเคร่งครัด 2. กรณีอุบัติเหตุหมู่หรือมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น ขอให้ผู้รับผิดชอบ รายงาน ข้อมูลถึงผมในทันทีที่ได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้น 3. ให้ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกท่านปฏิบัติตน เป็นตัวอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎหมาย นโยบายความปลอดภัยทางถนน ดังนี้ 1. ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด 2. สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 3. คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งขณะขับขี่หรือโดยสารรถยนต์ 4. ไม่ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 5. ไม่ดื่มสุราหรือรับโทรศัพท์ขณะขับขี่รถ ดังนั้นขอให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านถือปฏิบัติตามข้อสั่งการดังกล่าวอย่างเคร่งครัดต่อไป

        ต่อมา นายแพทย์ปริพนท์  จุลเจิม  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี  มอบหมายให้นายนิสิต จงศุภวิศาลกิจ  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการอุบัติเหตุฉุกเฉินและระบบส่งต่อ ในการเตรียมความพร้อมของห้องฉุกเฉิน รถพยาบาล และระบบส่งต่อ รองรับสถานการณ์ อุบัติเหตุอุบัติภัย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์ และโรงพยาบาลมะการักษ์  โดยมีนายแพทย์ภัทราวุธ  โชคประกอบกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์ พนมทวน นายแพทย์รักษ์พงศ์ เวียงเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะการักษ์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 โดยขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนยึดหลัก “ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ” ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ เพื่อให้ประชาชนเดินทางปลอดภัยไร้อุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ และร่วมกันปฏิบัติตามกฎจราจรเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน

 


   //////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...