ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
บขส.คาดวันนี้ผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาฉลองปีใหม่ 67 ทะลุ 7 หมื่นคน
28 ธ.ค. 2566

เริ่มคึกคัก! บขส. คาดวันนี้ปริมาณผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาฉลองปีใหม่ 2567 ทะลุ 7 หมื่นคน จัดรถโดยสารรองรับกว่า 4,000 เที่ยว มั่นใจเพียงพอ ย้ำคุมเข้มมาตรการความปลอดภัย

วันที่ 28 ธันวาคม 2566 นางสาวระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า วันนี้ บขส. คาดการณ์ว่าจะมีผู้ใช้บริการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 หนาแน่นที่สุด โดยคาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางประมาณ 70,000 คน

ใช้รถโดยสาร (รถ บขส. , รถร่วม , รถตู้) เฉลี่ยวันละ 4,000 เที่ยว โดย บขส. พร้อมจัดรถโดยสารไม่ประจำทางมาวิ่งเสริมตลอดทั้งวัน ในวันที่ 28 - 29 ธันวาคม 2566 เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน ทั้งนี้สามารถติดต่อซื้อตั๋ว (รถเสริม) ได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. หรือหากประสงค์จองตั๋วโดยสารล่วงหน้า สามารถจองผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ Application : E-ticket , Website บขส. : http://https://tcl99web.transport.co.th , ตัวแทนจำหน่ายตั๋ว และช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส.ทั่วประเทศ ได้เช่นเดียวกัน 

สำหรับข้อมูลการเดินรถเมื่อวานนี้ (27 ธันวาคม 2566) มีผู้โดยสารเดินทางเที่ยวไป จำนวน 55,402 คน เที่ยวกลับ จำนวน 46,311 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 101,713 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส. , รถร่วม , รถตู้) เที่ยวไป จำนวน 3,602 เที่ยว เที่ยวกลับจำนวน 3,314 เที่ยว รวมทั้งสิ้นจำนวน 6,916 เที่ย

ทั้งนี้ ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมได้มอบหมายให้ บขส. เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกปลอดภัยให้กับประชาชน และได้กำชับให้ บขส. ดำเนินการตามมาตรการคุมเข้มด้านความปลอดภัย เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุของรถโดยสารสาธารณะ บขส. พร้อมเข้มงวดมาตรการความปลอดภัย และได้กำชับให้ รถร่วมฯ ดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เช่น ตรวจสภาพความพร้อมรถโดยสารก่อนออกเดินทาง , พนักงานขับรถต้องมีใบรับรองแพทย์ , จัดพนักงานขับ 2 คนในเส้นทางสายยาว และขอความร่วมมือผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการเดินทาง 

รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า ได้สั่งการไปยังนายสถานีเดินรถ บขส.ทุกแห่งทั่วประเทศ ให้ดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนตลอดเทศกาลปีใหม่อย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับบริการที่มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย รวมทั้งได้บูรณาการความร่วมมือหน่วยงานต่างๆ อาทิ กรมการขนส่งทางบก ตรวจความพร้อมรถโดยสารสาธารณะและพนักงานขับรถก่อนเดินทางทุกคันทุกคน ตาม Checklist และจุด Checking Point , การรถไฟแห่งประเทศไทย และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จัดการเดินทางเชื่อมต่อรถไฟ รถทัวร์ รถเมล์ และประสานกองบังคับการตำรวจจราจร , สน.บางซื่อ, สน.ตลิ่งชัน และ สน.ทองหล่อ สนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ทั้ง 5 แห่ง เป็นต้น 

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ที่จะถึงนี้ ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมาขึ้นรถโดยสาร ที่สถานีขนส่งฯ ก่อนเวลารถออกอย่างน้อย 1 ชั่วโมง และขอให้ซื้อตั๋วที่ช่องจำหน่ายตั๋วเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพ รวมทั้งขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ติดป้ายแสดงราคาค่าโดยสารที่หน้าช่องขายตั๋วให้ชัดเจน 

ทั้งนี้ หากพบปัญหาในการเดินทางให้แจ้งได้ที่ จุดบริเวณประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 และชั้น 3 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) และที่จุดประชาสัมพันธ์ ณ สถานีขนส่งฯ ทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บขส. Call Center 1490 (ตลอด 24 ชั่วโมง) 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...