ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผู้บัญชาการทหารบก ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนที่เข้าชมนิทรรศการ
03 พ.ย. 2560

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง การที่ประชาชนที่พระเมรุมาศที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวงรอบทดลองปฏิบัติไม่เหมาะสมและมีการนำสิ่งของในพื่นที่กลับบ้านว่า เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น แต่หลังจากมีการประชาสัมพันธ์การเข้าชมพระเมรุมาศเมื่อวานนี้ ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ประชาชนให้ความร่วมมือ ทุกอย่างเข้าที่ ส่วนข้อสังเกตุว่าผู้ที่เข้าชมในรอบทดลองส่วนใหญ่เป็นข้าราชการและผู้แทนองค์กรนั้น ผบ.ทบ. ระบุว่า ไม่อยากพูดถึงเรื่องในอดีต ส่วนหลังจากนี้จะจัดลำดับตามคิวอย่างเป็นระเบียบ ขณะที่ การรักษาความปลอกภัยยังคงมีจุดคัดกรอง 5 จุด รอบพื้นที่ และติดตั้งกล้องวงจรปิด โดยจะเน้นการป้องกันนำอาวุธเข้ามาในพื้นที่ 

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังเปิดเผยว่า การประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกในวันนี้จะมีการกำชับกำลังพลเกี่ยวกับคำสั่งของนายกรัฐมนตรีในการอำนวยความสะดวกนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูนบอดี้สแลม ที่วิ่งในโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ตั้งแต่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไปอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระยทาง 2,191 กม. เพื่อระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ โดย ผบ.ทบ. เปิดเผยว่า จะกำชับหนาวยขึ้นตรงทุกพื้นที่โดยเฉพาะกองทัพภาคที่ 4 ให้อำนวยความสะดวกในทุกด้านตลอดเส้นทาง ทั้งด้านการจราจร ความปลอดภัยการดูแลด้านสุขภาพ รวมถึงการจัดกำลังพลร่วมวิ่งและร่วมบริจาคตามความเหมาะสม นอกจากนี้ ในวันนี้ จะมีการหารือเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำ และการพัฒนาขีดความสามารถ ผู้พัน-ผู้การ อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...