ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
CSR นักศึกษา พสบ.บก.ทท.รุ่นที่ 15
21 ธ.ค. 2566

 นักศึกษาหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร  กองบัญชาการกองทัพไทย  รุ่นที่ 15  จัดกิจกรรม CSR  บำเพ็ญประโยชน์  “อาสาทำดี  ปันสุขให้น้อง”  ที่จังหวัดชลบุรี

กิจกรรม CSR  ดังกล่าว จัดขึ้นที่โรงเรียนวัดเสม็ด (วุฒิสุนทรวิทยา)  ตำบลเสม็ด  อำเภอเมืองชลบุรี  จังหวัดชลบุรี  มีพลเอก ขจรฤทธิ์  นิลกำแหง  นายกสมาคมจิตวิทยาความมั่นคงแห่งประเทศไทย  เป็นประธาน  พร้อมด้วยผู้แทนผู้อำนวยการสถาบันจิตวิทยาความมั่นคง  สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ  ดร.เอกวัฒน์  ล้อสุนิรันดร์  ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1  ผู้แทนผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์  ศิษย์เก่าหลักสูตร พสบ.บก.ทท. ทุกรุ่น  ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเสม็ด  เทศบาลเมืองอ่างศิลา  และคณะนักศึกษา  พสบ.บก.ทท. รุ่นที่ 15  ได้ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ในหลากหลายกิจกรรม อาทิ 

“น้องอิ่มท้อง..พี่อิ่มใจ”  จัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียน  “อาสาทำดี..ปันสุขให้น้อง”  มอบเครื่องใช้ไฟฟ้า  อุปกรณ์กีฬาและชุดกีฬา  สื่อการเรียนรู้ปฐมวัย  พร้อมกับทุนการศึกษา  “เยาวชนรักษ์ถิ่น..ชิงทุนการศึกษา”  มอบเงินรางวัลชนะเลิศประกวดภาพและบทเรียงความ  “สานต่อความสุข..ปลุกพลังแห่งฝัน”  ด้วยการละเล่นเพื่อรับของขวัญ  “เติมสีแต้มฝัน..ปันสุขให้น้อง”  ทาสีอาคารเรียน  เสาธงชาติ  และอุปกรณ์กลางแจ้ง  และ “กีฬาฟุตซอล..น้องพี่”  การแข่งขันระหว่างพี่ๆ  พสบ.บก.ทท. กับน้องๆ นักเรียนโรงเรียนวัดเสม็ด 

ซึ่งทั้งหมดนี้  ก็เพื่อร่วมกันปลูกฝังค่านิยมจิตอาสาร่วมทำดี  ให้กับโรงเรียนและชุมชนในพื้นที่ที่ยังมีความขาดแคลน  แบ่งปันความสุขและต่อยอดสนับสนุนการศึกษาไทย  โดยเฉพาะการพัฒนาเยาวชนของชาติให้เติบใหญ่  เป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ  มีความประพฤติดี  เพื่อเป็นกำลังสำคัญร่วมนำพาความเจริญของชาติบ้านเมืองต่อไป  

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...