ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
นายกเมืองพัทยา ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ด้านการพัฒนาระบบสุขภาพครบวงจร ระหว่างภาคีเครือข่าย “For Better Pattaya”
11 ธ.ค. 2566

          ช่วงบ่าย วันที่ 11 ธ.ค. 2566 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเมืองพัทยา โดยมีรองศาสตราจารย์ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น รองศาสตราจารย์วัชรินทร์ กาสลัก อธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา ศาสตราย์จารย์นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล รองศาสตราจารย์นายแพทย์บวรฤทธิ์ จักรไพวงศ์ คณะบดีวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬามหาวิทยาลัยมหิดล และนายอุดร ตันติสุนทร ประธานมูลนิธิส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ ณ ห้องประชุม 401 ศาลาว่าการเมืองพัทยา

        เมืองพัทยา ร่วมมือกับภาคการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยมหิดลและมูลนิธิส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ร่วมมือทางด้านวิชาการ ระหว่างภาคีเครือข่าย “Better Pattaya" ซึ่งมีบุคลากรที่พร้อมจะร่วมกันพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต และสุขภาพองค์รวมครอบคลุมประชาชน ตกลงร่วมมือและสนับสนุนกันและกัน ทั้งด้านนโยบาย การบริหารจัดการ ซึ่งมีเป้าหมายและวิสัยทัศน์ในการสร้างเมืองแห่งสุขภาวะ ส่งเสริมสุขภาพองค์รวม เพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชน และพัฒนาไปสู่เมืองท่องเที่ยวแห่งสุขภาพสำหรับทุกคน


 
          โดยนายกเมืองพัทยา กล่าวถึงการขับเคลื่อนเมืองพัทยา ให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพองค์รวม ส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการใช้ประโยชน์จากระบบสุขภาพครบวงจร เพื่อเกิดการพัฒนาบุคลากรประชาชนทั้งในแง่ของความรู้ ทักษะคุณภาพชีวิตและพัฒนาระบบการศึกษาเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมของโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาเพื่อสร้างทางเลือกของเด็กนักเรียนให้มีโอกาสเข้าสู่อาชีพตลอดจนการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...