ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
พุทธศาสนิกชนนับพัน ร่วมพิธีอุปสมบทพระ 72 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ในหลวง รัชกาลที่9
10 ธ.ค. 2566

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.20น.วันที่ 9 ธันวาคม 2566  ณ พระอุโบสถ วัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีอุปสมบทพระ 72 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช  บรมนาถบพิตร  โดยมี พระเทพวชิรเวที เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  ในการนี้ นายชยุต พันธุ์แก้วทอง(อาจารย์โอเล่ ญาณสัมผัส)พร้อม ทีมงานThe Ghost Secret  นายพิเชฎฐ์ ทองศรีนุ่น ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พร้อมพุทธศาสนิกชนกว่า 2,000 คน ร่วมในพิธีด้วย

        พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ (วัฒนา สิริสุวณฺโณ) เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ในฐานะ ประธานดำเนินการ เปิดเผยว่า การอุปสมบทในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่  9-24 ธันวาคม 2566  ซึ่งนอกจากเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาแล้ว ยังเป็นการอุทิศเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งเป็นพระมหากษัตริย์ไทยรัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี ครองราชย์ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2489 ถึงวันที่ 13 ตุลาคม 2559 นับเป็นพระมหากษัตริย์ไทยที่ทรงครองราชสมบัติยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...