ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร นครราชสีมา เปิดกิจกรรมพิมายเมืองดนตรีตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา
10 ธ.ค. 2566

         นครราชสีมา///เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 9 ธ.ค.66 นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร นครราชสีมา เขต 5 เป็นประธาน เปิดกิจกรรมพิมายเมืองดนตรีตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ณ บริเวณถนนจอมสุดาเสด็จ ด้านหน้า อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา นายศิวะเสก สินโทรัมย์ นายอำเภอพิมาย กล่าวต้อนรับได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็น นพ.รักเกียรติ ประสงค์ดี ผอ.โรงพยาบาลพิมาย นายณัฐวัจน์ ศรีตระกูล ประธาน มูลนิธิพิมายสงเคราะห์ หน่วยงานอำเภอพิมาย เทศบาลตำบลพิมาย ผู้ประกอบการในพื้นที่ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาว อ.พิมาย

          นางบุญสุดา แก้วกระจาย หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กล่าว การจัดกิจกรรมพิมายเมืองดนตรีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 ธ.ค.66 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้ดนตรีและศิลปวัฒนธรรม เข้ามามีส่วนร่วมในการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและอาหารพื้นถิ่นให้คงอยู่สืบไป โดยใช้กระแสการท่องเที่ยวด้านดนตรีเป็นตัวขับเคลื่อน กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างเงินหมุนเวียนให้กับจังหวัดนครราชสีมาและบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา สนับสนุนงบประมาณ เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท ในการจัดงานครั้งนี้ ได้กำหนดให้มีการแสดงความสามารถด้านดนตรีของเด็ก เยาวชนจากโรงเรียนต่างๆในพื้นที่และประชาชนทั่วไปหลากหลายรูปแบบ อาทิเช่นดนตรีพื้นบ้าน ดนตรีร่วมสมัย การแสดงดนตรีวงโยธวาทิตและโชว์เชิดสิงโตมังกรทองจากนักเรียนโรงเรียนพิมายวิทยา ซึ่งเป็นการเปิดพื้นที่ให้ผู้ที่มีความสามารถได้แสดงออกและสร้างเป็น soft Power ในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชม อ.พิมายและจังหวัดนครราชสีมา เป็นการส่งเสริม สนับสนุนทรัพยากรบุคคลที่มีอยู่ในแต่ละพื้นที่ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดนครราชสีมา สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ภายในงานได้มีการจำหน่ายสินค้า ของดีอำเภอพิมาย จากผู้ประกอบการในพื้นที่กว่า 40 ร้านเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับรสชาติอาหารที่หลากหลายพร้อมๆไปกับการชมศิลปะทางดนตรี นางบุญสุดาฯกล่าว

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...