ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
แรงงานไทยชาวศรีสะเกษที่ถูกปล่อยตัว เมื่อวันที่ 28 พ.ย. กลับถึงภูมิลำเนาแล้ว
05 ธ.ค. 2566

           เมื่อ วันที่ 5 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 132 หมู่ 17 บ้านซำตาวัน ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก บรรดาญาติพี่น้องและคนในหมู่บ้าน ร่วมกันจัดสถานที่และเตรียมอาหารคาวหวาน รอต้อนรับ นายโอวาท สุริยะศรี ที่กำลังเดินทางกลับมาพร้อม นางสาว กัญญารัตน์ สุริยะศรี ภรรยา ที่เดินทางจากจังหวัดศรีสะเกษไปรับที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 66 เวลาประมาณ 14.15 น.

          นาง มะลิวรรณ์ ใจตรง อายุ 51 ปี อยู่ที่ 108 บ้านท่าหัวยคำ หมู่ 7 ต.เหล่าหมี อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร พี่สาวของนายโอวาท สุริยะศรี เผยว่าตั้งแต่รู้ข่าวว่าน้องชายถูกจับเป็นตัวประกันก็เป็นห่วงไม่มีความสุขเลย น้องคนนี้เป็นน้องชายคนเล็ก จากพี่น้องทั้งหมด 8 คน ตนเลี้ยงมาแต่เล็ก ญาติที่ทำงานอยู่ที่อิสราเอลเช่นกันคอยส่งข่าวตลอดติดตามข่าวตลอด จนกระทั่งวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 01.00 ญาติส่งข่าวมาและส่งคลิปมา มีการไลฟ์สดออกอากาศว่ามีตัวประกันถูกปล่อยตัว มีนายโอวาท สุริยะศรี อยู่ด้วย ก็ดีใจตื่นเต้นนอนไม่หลับจนถึงเช้าดีใจเป็นอย่างมากรอคอยน้องชายมาตลอด

        รถยนต์ที่เดินทางไปรับนายโอวาท สุริยะศรี เดินทางมาถึงบ้าน ครอบครัวและญาติพากันรุมล้อมปลอบขวัญ สวมกอด บางรายน้ำตาซึมด้วยความดีใจที่นายโอวาทกลับมาอย่างปลอดภัยแล้ว และนำด้ายสายสิญจน์มาผูกข้อมือเป็นการเรียกขวัญตามประเพณี

       ด้านนายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ กล่าวว่า วันนี้ อำเภอกันทรลักษ์ และหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจต่อครอบครัวของนายโอวาท สุริยะศรี ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย อยู่ในอ้อมกอดของครอบครัวอย่างอบอุ่น

           ส่วน นายโอวาท สุริยะ กล่าวว่าดีใจที่เดินทางกลับถึงบ้าน ได้เจอครอบครัวและญาติแล้ว รู้สึกสบายใจแล้ว ทางการของอิสราเอลและสถานทูตไทยดูแลเป็นอย่างดี.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...