ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
- ข่าวดี อุทยานฯลำคลองงู จ.กาญจนบุรี ประกาศเปิดท่องเที่ยว กางเต้นท์ ค้างแรม รอบน้ำตกนางครวญ
01 ธ.ค. 2566

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคุณากร บุญเกื้อสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติลำคลองงู จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ตามประกาศอุทยานแห่งชาติลำคลองงู ฉบับลงวันที่ 30 เมษายน 2566 เรื่อง ปิดแหล่งท่องเที่ยวถ้ำเสาหิน - ถ้ำนกนางแอ่น ประจำปี พ.ศ. 2566 และแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกนางครวญเป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีการดำเนินการพัฒนาปรับปรุงซ่อมแซมสิ่งก่อสร้างตามโครงการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก จึงขอปิดการท่องเที่ยว ในแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกนางครวญ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป หรือจนกว่าโครงการจะแล้วเสร็จ นั้น

      ขณะนี้อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ได้ดำเนินการพัฒนาปรับปรุงซ่อมแซมสิ่งก่อสร้างตามโครงการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่นและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ จึงขอเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบริเวณน้ำตกนางครวญ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป 

      โดยนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 084-9132381หรือทาง Page Facebook อุทยานแห่งชาติลำคลองงู Lam KhlongNgu National Park

      สำหรับน้ำตกนางครวญ อยู่ในท้องที่หมู่ 6 บ้านทุ่งนาครวญ ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัด กาญจนบุรี มีต้นกำเนิดจากห้วย 2 สาย คือ ห้วยทองผาภูมิ ไหลจากเขาแผดร้อยและห้วยชะอี้รวมกันเป็นห้วยใหญ่ ไหลลงสู่หุบเขา เป็นน้ำตกที่มีจำนวน 4 ชั้น ชั้นที่สูงที่สุดประมาณ สูงประมาณ 50 –60 เมตร มีน้ำไหลตลอดปี ความยาวตลอดตัวน้ำตกไม่น้อยกว่า 1 กิโลเมตร ปัจจุบันเป็นที่ตั้งที่ทำการอุทยานแห่งชาติลำคลองงู” นายคุณากร บุญเกื้อสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติลำคลองงู เผย
   ////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...