ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
นักท่องเที่ยวชาวไทย-ชาวต่างชาติ แห่สืบสานประเพณีลอยกระทง เมืองพัทยา อย่างคับคั่ง
28 พ.ย. 2566


     ช่วงค่ำของวันนี้ ( 27 พ.ย.66 ) บรรยากาศการจัดงาน “ประเพณี ลอยกระทง ประจำ 2566 ” บริเวณชายหาดเมืองพัทยา, ชายหาดจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดย เมืองพัทยา ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทย และ ชาวต่างชาติ หลายพันคนแห่ทยอยเดินทาง มาลอยกระทงในทะเล จำนวนมาก ส่วนใหญ่จะพากันมาเป็นหมู่ครอบครัว คู่รัก และ กลุ่มเพื่อนฝูง ทำให้บรรยากาศลอยกระทงในปีนี้สุดคึกคัก
    นอกจากนี้ ประเพณีลอยกระทง ยังดึงดูด นักท่องเที่ยวชาวชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจากทวีปยุโรป และ กลุ่มนักท่องเที่ยชาวจีน พากันตื่นเต้นเลือกซื้อกระทงจากชาวบ้าน ที่นำมาวางขายริมชายหาด สร้างสีสัน รอยยิ้ม และ ความประทับใจ ให้กับนักท่องชาวต่างชาติ ที่ได้มีโอกาสร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงของไทยในปีนี้
     ขณะที่บรรยากาศรอบนอกเมืองพัทยา ก็มีการจัดงาน ลอยกระทง อย่างยิ่งใหญ่ หลายแห่ง อาทิ เทศบาลเมืองหนองปรือ จัดขึ้นที่บริเวณ สวนสาธารณะหนองปรือ , เทศบาลตำบลโป่ง จัดขึ้นบริเวณสวนสาธารณะ ริมอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ร่วมถึงวัดวาอารามอีกหลายแห่ง ก็มีการจัดงานลอยกระทง แต่ละที่เนืองแน่นไปด้วยผู้คน
    ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ , อำเภอบางละมุง , และ จนท.รักษาความปลอดภัยของเมืองพัทยา มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ หลายร้อยนาย ออกมาอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งมีการสั่ง ห้ามขายและ เล่น พลุ ดอกไม้ไฟ โคมลอย ต่างๆ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย แต่ปรากฏว่า มีผู้ลักลอบนำขายโคมลอยให้กับนักท่องเที่ยว จนทำให้ท้องฟ้า เต็มไปด้วยแสงไฟจากโคมลอย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...