ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ปกครอง ตำรวจพัทยา เข้มตรวจม่านรูด ป้องปรามเยาวชนชิงสุกก่อนห่าม ถูกคุกคามทางเพศ
28 พ.ย. 2566


    เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 นายพิสิษฐ์ สวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้ นายวรภพ คงธนจรัส ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อิทธิพร ตั้งชูทวีทรัพย์ รองสวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ไปตรวจสอบ ประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม แบบห้องพักรายวัน ชั่วคราว หรือโรงแรมม่านรูด ให้ช่วยสอดส่องดูแฃเป็นหูเป็นตาให้แก่เจ้าหน้าที่ เพื่อป้องการเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี แอบเข้าใช้บริการ ในลักษณะชิงสุกก่อนห่าม และการถูกคุกคามทางเพศ
       เนื่องจากช่วงเทศกาลลอยกระทง เป็นเทศกาลสำคัญที่จะมีนักท่องเที่ยว ให้ความสำคัญ เดินทางเข้ามาเที่ยวยังเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากเที่ยวสังสรรค์เสร็จ อาจจะมีการนัดแนะไปต่อกันในสถานที่ลับตา หรืออาจจะถูกก่อเหตุโดยประสงค์ต่อร่างกายด้วยการคุกคามทางเพศ ซึ่งโรงแรมแบบรายวัน ชั่วคราว หรือโรงแรมม่านรูด นั้นถือเป็นสถานที่สุ่มเสี่ยง
      จึงได้มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตรวจตราเข้มงวดเป็นพิเศษ และขอความร่วมมือจากกลุ่มผู้ประกอบการให้ตรวจสอบบัตร ประจำตัวประชาชนผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการ จะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี ร่วมถึงหากพบเห็นเด็กหรือเยาวชน ตกเป็นเหยื่อถูกล่อลวง หรือประพฤติตนไม่เหมาะสม หรือพบเห็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อเป็นการป้องปรามการเกิดเหตุการกระทำผิด คุกคามทางเพศ หรือประสงค์ต่อร่างกาย ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...