ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
หลวงพ่อแจกล็อตเตอรี่งานฉลองตราตั้งและกฐิน
25 พ.ย. 2566

พระอาจารย์ดำ หรือพระมหาวิสุทธิ์ จกกรตโน วัดบ้านบ่อเดือนห้า ฉลองใบตราตั้งเจ้าคณะตำบล และใบพัดเปรียญธรรม 3 ประโยค โอกาสนี้ชาวพุทธนับพันร่วมทอดกฐิน ได้รับล็อตเตอรี่กันอย่างถ้วนหน้า

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ที่สำนักสงฆ์ภูพานพุทธนิมิต บ.บ่อเดือนห้า ต.โคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร พระครูปคุณสิริคุณ เจ้าคณะอำเภอภูพาน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีฉลองตราตั้งและฉลองพัดเปรียญธรรม 3 ประโยค แก่พระอาจารย์ดำ หรือพระมหาวิสุทธิ์ จกกรตโน เจ้าอาวาสวัดบ้านบ่อเดือนห้า โดยมีนายธีระศักดิ์ สังขโชติ นายอำเภอภูพาน อ่านใบตราตั้งและอ่านประกาศนียบัตรเปรียญธรรม 3 ประโยค ท่ามกลางพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ เจริญไชยมงคลคาถา เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้น เป็นการรับกฐินสามัคคี โดยญาติโยมเป็นจำนวนมาก นุ่งขาวห่มขาวนำต้นกัณฑ์มาร่วมถวาย ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสด้วยความสุข โดยทางวัดได้ประกาศว่าใครที่มาร่วมทำบุญและเข้ามาทำพิธีบายศรีสู่ขวัญพระอาจารย์ดำ พร้อมทั้งต่อยอดกฐิน จะได้รับล็อตเตอรี่คนละ 1 ใบ ปรากฏว่ามีผู้ต่อคิวกันยาวเหยียดทั้งเด็กและผู้ใหญ่หลายร้อยคน ซึ่งแต่ละคนต่างก็รับไปลุ้นโชคกันอย่างมีความหวัง

พระอาจารย์ดำ หรือพระมหาวิสุทธิ์ จกกรตโน กล่าวว่า การแจกล็อตเตอรี่เป็นกุศโลบายอย่างหนึ่งในการให้คนมาทำบุญ ซึ่งผู้ที่มาทำบุญล้วนแต่มีความหวัง คือหวังว่าจะได้บุญ ส่วนล็อตเตอรี่ที่ได้รับแจกก็เป็นความหวังอีกอย่างหนึ่งคือหวังว่าจะมีโชคลาภไม่มากก็น้อย แม้ว่าล็อตเตอรี่ที่เหมามาจะมีมากถึง 500 ฉบับ แต่ก็หมดเกลี้ยงไม่เหลือ ก็ขอให้ผู้ที่ได้รับแจก ขอให้ได้รับโชคกันถ้วนหน้า ซึ่งยอดกฐินในวันนี้ ได้ทั้งสิ้น 261,688 บาท
จะได้นำไปสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...