ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เปิดยิ่งใหญ่เทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา 2023
25 พ.ย. 2566

วันที่ 23 พ.ย.66 ที่บริเวณปะรำพิธีชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา คณะผู้บริหารเมืองพัทยา คณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา ตลอดจนตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา Pattaya International Fireworks Festival 2023 โดยมี  นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกันอย่างล้นหลาม

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา Pattaya International Fireworks Festival จัดขึ้นเพื่อสร้างงานเทศกาลระดับนานาชาติในเมืองพัทยาให้เป็นกิจกรรมระดับประเทศ ตามแผนพัฒนาเมืองพัทยา เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้เมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี สนับสนุนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองพัทยาเพิ่มขึ้น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของเมืองพัทยา มีการสร้างพื้นที่ค้าขายอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าชุมชน เพื่อให้เกิดกระจายรายได้และสร้างรายได้ต่อพ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการท้องถิ่น สร้างความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจให้กับเมืองพัทยาแบบยั่งยืน เมืองจึงกำหนดจัดงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ขึ้นในวันศุกร์และวันเสาร์ สัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายน

อีกทั้งปี 2565 เราได้รับการคัดเลือกและยกระดับเป็น “เทศกาลท่องเที่ยวทางทะเล 1 ใน 3 เทศกาลที่สำคัญของเอเชียจากสมาคม International Festival and Event Association (IFEA) Asia หรือสมาคมการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีสำนักงานภาคพื้นเอเชียอยู่ที่สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ซึ่งการได้รับรางวัลในครั้งนี้จะทำให้เมืองพัทยามีชื่อเสียงกระจายแพร่หลายเป็นที่รู้จักของคนทั้งโลกมากขึ้น โดยตลอดระยะเวลาในการจัดงาน 2 วันที่ผ่านมา มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาร่วมงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ประมาณ 400,000 คน สร้างรายได้มากกว่า 2,000 ล้านบาท ถือเป็นการกระจายรายได้ให้กับคนในพื้นที่พัทยาและจังหวัดชลบุรี

สำหรับการแสดงพลุในวันแรก จะเป็นของตัวแทนจากประเทศมาเลเซีย ประเทศสิงคโปร์ ประเทศเซอร์เบีย ประเทศฟิลิปปินส์ และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน พร้อมคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง Paper Planes, Palmy และ DJ.EDM  ส่วนวันที่ 2 จะเป็นของตัวแทนจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน, ประเทศสิงคโปร์, ประเทศเซอร์เบีย, ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศมาเลเซีย พร้อมคอนเสิร์ตจากศิลปิน Marc Tatcahpol, Anatomy Rabbit และ DJ.EDM ตามลำดับกิจกรรม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...