ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ นำโดรนร่วมแสดงแปรอักษรสวยงามในงานเฉลิมฉลอง 241 ปีจังหวัดศรีสะเกษ
24 พ.ย. 2566

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 21 พ.ย. 66 ที่ลานโคปุระ สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา (เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ) อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายอนุงพศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดการแสดงอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) แปรอักษร ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมงานเฉลิมฉลอง 241 ปี จังหวัดศรีสะเกษ มี ดร.ฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ร่วมในพิธี โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ ได้ประสาน นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกุล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ นำโดรนจำนวน 780 ลำมาแสดงแปรอักษรให้ชมอย่างสวยงาม มีประชาชนชาวศรีสะเกษและนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดกว่า 1,000 คนให้ความสนใจเข้าชมการแสดงคับคั่ง ก่อนการแสดงของโดรนได้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษให้ได้ชมด้วย

          โดรนแปรอักษรมีตั้งแต่เป็นตัวอักษร 241 ปี จังหวัดศรีสะเกษ มีภาพดอกลำดวน ภาพรถสามล้อปั่น ภาพหอมแดงซึ่งเป็นผลผลิตทางการเกษตรที่มีชื่อเสียงของศรีสะเกษ ภาพดอกลำดวน และอีกหลายๆ ภาพสวยงาม ซึ่งเป็นความสามารถของผู้บังคับโดรน ทั้งนี้ การแสดง อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) แปรอักษร เพื่อให้ประชาชนได้เที่ยวพักผ่อนมีความสุขกับการได้ชมการแสดงที่หาชมได้ยาก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ กระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดด้วย.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...