ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อบต. มิตภาพ อ.มวกเหล็ก เชิญเที่ยว งานลอยกระทง “มิตรภาพ เฟสติวัล 2023”
16 พ.ย. 2566

        นายก อบต. มิตภาพ อ.มวกเหล็ก  เชิญเที่ยว งานลอยกระทง “มิตรภาพ เฟสติวัล 2023” ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย พร้อมกิจกรรมแข่งเรือกะละมังชิงเงินสด

        ด้าน  นาย พลกฤต  ปุญญอมรศรี (นายก เชง)   นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมิตรภาพ  อ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี   ได้ประชุม การเตรียมจัดงาน ประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 ภายใต้รูปแบบงาน “มิตรภาพ เฟสติวัล 2023” ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย ร่วมใจลอยกระทงวิถีใหม่ ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 – 27 พฤศจิกายน 2566 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ณ ที่บริเวณ  อ่างเก็บน้ำชลประทานบ้านคั่นตะเคียน หมู่ที่ 2 ตำบลมิตรภาพ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี  โดยภายในงานพบกับกิจกรรมไฮไลท์มากมาย เช่น การออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP  กลุ่มแม่บ้าน และร้านค้า  จำนวนกว่า 80 ร้านค้า  ขณะที่ บนเวที ได้จัดให้มีแสดง การประกวดกระทง ประเภทสวยงาม   ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 24,000 บาท   การประกวดนางนพมาศ รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป  ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 24,000 บาท  และยังมีการการแสดงบนเวทีพบกับวงดนตรีวาไรตี้ สุดมันส์ “วงข้าวเปลือก” และยังได้พบกับรถแห่ชั้นนำของเมืองไทย “ท๊อปเท็นมิวสิค”ภายในงาน   ขณะเดียวกันได้มีกิจกรรม การจัดแข่งขันเรือกะละมัง ในคลองน้ำชลประทานมีนักแข่ง ประเภทชาย – หญิง ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 12,000 บาท ในครั้งนี้

         ด้าน นายก พลกฤต  ปุญญอมรศรี (นายกเชง)  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมิตรภาพ เผยผู้สื่อข่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมไทย อันดังเดิมไว้และ ให้การสืบทอดถึงลูกหลานต่อไป ส่วนการแข่งขัน เรือกะละมัง ครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการฝึกให้ทุกคนมีน้ำใจนักกีฬาซึ่งกันและยังให้ประชาชนมีส่วนร่วมกิจกรรมในชุมชน  พร้อมยังได้ถือว่าเป็นการออกกำลังกายได้อีกด้วยและห่างไกลยาเสพติด ในครั้งนี้

 


สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...