ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เที่ยวงานลอยกระทงสุโขทัย 2566 ชวนนักท่องเที่ยว แต่งชุดไทยย้อนยุค
16 พ.ย. 2566

ผู้ว่าฯสุโขทัย ชวนนักท่องเที่ยวแต่งชุดไทยย้อนยุค เที่ยวงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ส่วนราชการในจังหวัดสุโขทัย พร้อมใจกันแต่งชุดไทยย้อนยุคสวยงาม เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว มาเที่ยวงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2566 

ซึ่งในปีนี้ทางจังหวัดสุโขทัยจัดยิ่งใหญ่ 10 วัน 10 คืน ในคอนเซ็ปต์ชู Soft Power ของงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟสุโขทัย ที่ได้รับรางวัล Gold Prize Festival & Event City งานเทศกาลที่มีศักยภาพ (ธีมงานกลางคืน) ประจำปี 2023 จากสมาคมการจัดงานอีเวนท์และเทศกาลนานาชาติหรือ International Festival & Events Association (IFEA) ภูมิภาคเอเชีย (ASIA Chapter) ซึ่งเป็นการยืนยันความมีเสน่ห์และศักยภาพของเทศกาลลอยกระทงที่เป็นสีสันยามค่ำคืนที่ได้รับการยอมรับจากสากลได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และส่วนราชการทุกภาคส่วนที่พร้อมใจกันออกมาประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวและประชาชนในจังหวัดสุโขทัย มีความตื่นตัวและเป็นการร่วมกันสร้างสีสันบรรยากาศการมีส่วนร่วมและสร้างกระแสให้ประชาชนหันกลับมาสนใจผ้าไทย ชุดไทยและสวมใส่ผ้าไทยทุกรูปแบบมาเที่ยวงานลอยกระทง ใส่ผ้าไทยแบบไหนสไตล์อะไรก็สวยได้ ซึ่งการจัดงานลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟ สุโขทัยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 27 พฤศจิกายน 2566 ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...