ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
มุกดาหาร ศิษย์เก่ารักบ้านเกิดร่วมกันมาพัฒนาโรงเรียน
16 ต.ค. 2566

            นายรุ่งปรีดา มูลสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบุ่ง ตำบลภูวง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่าวันนี้(วันที่ 14 ตุลาคม 2566)คณะศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านบุ่ง ตำบลภูวง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ได้พากันมาพัฒนาโรงเรียนที่ตัวเองเคยเรียนมาตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6และศิษย์เก่าทุกๆคนเหล่านี้ได้สำนึกรักที่เป็นโรงเรียนเคยเรียนมากล่าวคือที่"โรงเรียนบ้านบุ่ง ตำบลภูวง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร "เป็นโครงการ"โครงการแต้มสีสานฝันปันสุขสร้างสนามเด็กเล่น"และเพิ่มพื้นที่การเรียนให้สอดคล้องกับการพัฒนาการในด้านต่างๆของเด็กนักเรียนภายใต้สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติและเพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีการเจริญเติบโตได้เต็มศักยภาพทุกๆช่วงอายุและส่งผลให้เด็กได้เรียนรู้อย่างมีความสุขกันอีกด้วยทั้งยังเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชนและโรงเรียนตลอดจนเยาวชนในชุมชนได้อีกทางหนึ่งอีกด้วย

          ด้านนางสาวพรทิพย์ เสียงเย็น ตัวแทนศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านบุ่ง ตำบลภูวง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่าวัตถุประสงค์ของศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านบุ่ง ตำบลภูวง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อต้องการให้ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านบุ่ง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนและเพื่อให้ศิษย์เก่าได้มาร่วมกันทาสีโรงเรียนให้ใหม่และให้มีพื้นที่ของโรงเรียนให้ดูสดใสมากและดียิ่งขึ้นอีกด้วยตลอดจนมีการเพิ่มสนามเด็กเล็กให้เพิ่มพื้นที่ให้กว้างขวางยิ่งขึ้นกันอีกด้วย

           ส่วนนายจำนงค์ สุริยะวงศ์ กำนันตำบลภูวง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่าโรงเรียนบ้านบุ่ง ตำบลภูวง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ตนเองเคยเรียนมาตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่1ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6และปัจจุบันตนเองยังได้เป็นประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านบุ่ง ตำบลภูวง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร กันอีกด้วยและรู้สึกภูมิใจและดีใจอย่างมากที่คณะศิษย์เก่าได้พากันมาทาสีใหม่ให้กับทางโรงเรียนบ้านบุ่ง ตำบลภูวงอำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหารซึ่งเป็นโครงการรักบ้านเกิดในทางทีดีมากๆกันอีกด้วยและศิษย์เก่าได้พากันมาพัฒนาโรงเรียนโดยการทาสีให้กับทางโรงเรียนและเพื่อเพิ่มที่สนามเด็กเล่นให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านบุ่ง ตำบลภูวง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหารดังกล่าวอีกด้วยเช่นกันด้วย

///////นายบุญสง่า กลางประพันธ์//////จ.มุกดาหาร//////มือถือ 081-7080484//////

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...