ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กลุ่มโรงเรียนแม่กุ-มหาวัน จัดการแข่งขันกีฬา-กรีฑา “ดาวแดงเกมส์”
13 ต.ค. 2566

        กลุ่มโรงเรียนแม่กุ-มหาวัน จัดการแข่งขันกีฬา-กรีฑา “ดาวแดงเกมส์” เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์โดยการออกกำลังกายและเล่นกีฬา ห่างไกลจากยาเสพติด สร้างความรักสามัคคี  เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนและบุคลากรภายในกลุ่มโรงเรียน

        เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านเจดีย์โคะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก สังกัด สพป.ตาก เขต 2 นายเจษฎา ศรีอมรศักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมหาวัน เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬา-กรีฑา กลุ่มโรงเรียนแม่กุ-มหาวัน “ดาวแดงเกมส์” ครั้งที่ 9 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์โดยการออกกำลังกายและเล่นกีฬา ห่างไกลจากยาเสพติด เป็นผู้มีสมรรถนะด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม สติปัญญา และบุคลิกภาพที่ดี เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถในด้านกีฬา เกิดความรักสามัคคี เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนและบุคลากรภายในกลุ่มโรงเรียน เรียนรู้การมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ชุมชนได้มาใช้สนามกีฬาในโรงเรียนจัดกิจกรรมกีฬา ตามนโยบายของเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการเปิดสนามกีฬาของโรงเรียนให้กับชุมชนใช้บริการ

        ทั้งนี้กีฬา “ดาวแดงเกมส์” กลุ่มโรงเรียนแม่กุ-มหาวัน ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านแม่กุน้อย โรงเรียนบ้านแม่กุเหนือ โรงเรียนบ้านแม่กุหลวง โรงเรียนบ้านปูเต้อ โรงเรียนบ้านหนองน้ำเขียว โรงเรียนบ้านห้วยไม้แป้น โรงเรียนบ้านแม่โกนเกน โรงเรียนบ้านถ้ำผาโด้ โรงเรียนบ้านห้วยน้ำขุ่น โรงเรียนบ้านม่อนหินเหล็กไฟ โรงเรียน ตชด.บ้านโกช่วย และโรงเรียนบ้านเจดีย์โคะ รวมทั้งหมด 12 โรงเรียน โดยการแข่งขันกีฬา-กรีฑา ใน 5 ชนิดกีฬา ดังนี้ ฟุตบอล วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ เปตอง และกรีฑา ทั้งประเภทชายและหญิง รวมทั้งประกวดขวบนพาเหรด กองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์ โดยเริ่มการแข่งขันรอบคัดเลือกระหว่างวันที่ 11-12 ตุลาคม 2566 บรรยายกาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานและมีความสุขของคณะครูและนักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

        เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...