ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
เหม็นขยะติดเชื้อชาวแฟลตกระดังงา ยื่นปปท.เขต 4 ขอนแก่นตรวจสอบ
12 ต.ค. 2566

ชาวบ้านที่พักอาศัยในแฟลตกระดังงา ศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น สุดทนปัญหากลิ่นเหม็นจากโรงบำบัดขยะติดเชื้อ โรงพยาบาลขอนแก่นยังไม่ได้รับการแก้ไข ยื่นหนังสือร้องเรียน ปปท.เขต 4 ขอนแก่น
 

เมื่อเร็วๆนี้ ชาวบ้านที่พักอาศัยภายในแฟลตกระดังงา ภายในศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น ซึ่งได้รับผลกระทบจากระบบบำบัดขยะติดเชื้อโรงพยาบาลขอนแก่น เรื่องกลิ่นฉุน นำโดยดร.อธิวัฒน์ บัตรดาบุตร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ ศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น พาเจ้าหน้าที่เข้าไปยื่นหยังสือร้องเรียนกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) เขต 4 ขอนแก่น

เพื่อขอความเป็นธรรมจากการที่โรงพยาบาลขอนแก่น เปิดดำเนินการบำบัดขยะมูลฝอยติดเชื้อ ทำให้มีกลิ่นรบกวนซึ่งเป็นเหตุรำคาญตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข 2535 และขอให้ตรวจสอบการใช้จ่ายเงินบริจาคเป็นไปตามวัตถุประสงค์หรือไม่ เนื่องจากมีการใช้เงินบริจาคสร้างอาคารกำจัดขยะมูลฝอยติดเชื้อลักษณะเดียวกัน ใช้บริษัทเดียวกัน ช่วงที่ดำรงตำแหน่งผุ้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดดำเนินการได้มานานกว่า 4 ปี เนื่องจากโดนร้องเรียนเรื่องกลิ่นรบกวนในลักษณะเดียวกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...