ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนเตือนระวังคลื่นลมแรงและฝน จากพายุไต้ฝุ่นโคอินุ
08 ต.ค. 2566

       จีนประกาศแจ้งเตือนเมื่อวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 ว่าจะมีคลื่นใหญ่ ฝนตกหนัก และลมแรง เนื่องจากไต้ฝุ่น "โคอินุ" เข้าใกล้มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) และไห่หนาน ทางตอนใต้ของจีน
 

       ศูนย์พยากรณ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลแห่งชาติ ระบุว่า คาดว่าจะเกิดคลื่นสูง 9 เมตรในทะเลจีนใต้ภายใต้ผลกระทบของพายุลูกนี้โดยได้ออกการแจ้งเตือนสีส้มสำหรับคลื่นทะเล ซึ่งสูงเป็นอันดับสองในระบบเตือนภัยสี่สี
 

       ไต้ฝุ่นโคอินุ ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 14 ของปีนี้ ก่อนหน้านี้ได้ขึ้นฝั่งที่แหลมเอ๋อหลวนปี๋ทางตอนใต้ของไต้หวันเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 304 ราย โดยต่อมาไต้ฝุ่นมีกำลังอ่อนลงเมื่อข้ามช่องแคบไต้หวันและเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตก

       เนื่องจากได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นดังกล่าว บางส่วนของมณฑลฝูเจี้ยนและกว่างตงมีฝนตกหนักในวันเสาร์และวันอาทิตย์ ในขณะที่พื้นที่ชายฝั่งทะเลบางแห่งในมณฑลเจ้อเจียงและฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน และมณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีนจะประสบกับพายุลมแรง
 

      ศูนย์พยากรณ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลแห่งชาติ แนะนำให้หน่วยงานท้องถิ่นเตรียมพร้อมรับมือกับพายุไต้ฝุ่น โดยสั่งให้เรือกลับเข้าท่าเรือ ระงับกิจกรรมกลางแจ้ง และเฝ้าระวังน้ำท่วมและภัยพิบัติทางธรณีวิทยาในระดับสูง

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-10-07/China-warns-of-big-waves-winds-and-rain-as-Typhoon-Koinu-approaches-1nI3GQeTjJC/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02cBc3AEALGpkKZKVbyQB8AT9Pt1CGSdQd8yHFWNKs5d2MrCy52WBzxbn47HB1zh3ql&id=100064570308558
#จีน #ไต้ฝุ่น #โคอินุ #พยากรณ์ #อากาศ #อุตุนิยมวิทยา #cctv #cgtn #c

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...