ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ผู้ผลิตค่ายเยอรมันขยายลงทุนยานยนต์ไฟฟ้าในจีน
08 ต.ค. 2566

ในการประชุมหารือทางการเงินระดับสูงจีน-เยอรมนีครั้งที่ 3 ในช่วงสุดสัปดาห์ ผู้นำระดับสูงจากประเทศจีนและเยอรมนีได้รับฉันทามติร่วมกันใน 25 หัวข้อเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจทวิภาคี

.ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้นระหว่างทั้งสองฝ่ายยังช่วยส่งเสริมการพัฒนาภาคยานยนต์ไฟฟ้า (NEV) ใหม่อีกด้วย NIO ผู้ผลิต NEV ของจีน ได้จัดตั้งศูนย์บริการ 49 แห่งในประเทศยุโรป รวมถึงเยอรมนีและนอร์เวย์ การขยายตัวในต่างประเทศของ BYD ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน โดยมีการส่งออก NEV ไปยัง 70 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

.ข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนแสดงให้เห็นว่าในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ จีนส่งออก NEV จำนวน 727,000 คัน เพิ่มขึ้น 1.1 เท่าเมื่อเทียบเป็นรายปี

.ในขณะที่บริษัทรถยนต์ NEV ของจีนขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศมากขึ้น บริษัทรถยนต์สัญชาติเยอรมันก็กำลังวางแนวทางการเข้าสู่ตลาดรถยนต์ NEV ในตลาดจีนเช่นกัน

.Volkswagen ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมันได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับความสามารถในการวิจัยและพัฒนา NEV ด้วยการลงทุนมูลค่า 2.31 หมื่นล้านหยวน (3.2 พันล้านดอลลาร์) ในมณฑลอันฮุยของจีนเมื่อกันยายน 2566

.ก่อนหน้านี้ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์รายนี้ซื้อหุ้นเกือบ 5% ใน XPeng ผู้ผลิต NEV ของจีนด้วยมูลค่า 700 ล้านดอลลาร์ เพื่อเสริมศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนา NEV ของตนเอง

.หลี่ ปิน (Li Bin) ซีอีโอของ NIO กล่าวว่าจีนมีห่วงโซ่อุปทาน NEV ที่สมบูรณ์ ซึ่งให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่ภาคส่วนการพัฒนา และนั่นเป็นสาเหตุที่ผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ มองเห็นศักยภาพและความสามารถของตลาด NEV ของจีน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...