ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
คุมคราบน้ำมันให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว จากน้ำมันไหลออกจากเรือขุด ท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3
06 ต.ค. 2566

       รอง ผอ.ท่าเรือแหลมฉบังเผย ควบคุมคราบน้ำมัน จากเรือขุดแอ่งจอดเรือ โครงการท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 ได้แล้ว ยันไม่มีคราบน้ำมันไหลออกนอกพื้นที่ควบคุม
     

       จากกรณี เรือขุดแอ่งจอดเรือ โครงการท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ทำน้ำมันรั่วไหลลงในทะเล บริเวณ พื้นที่ก่อสร้างโครงการท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ส่วนที่ 1 ทางทะเล โดยมีการรั่วไหลของน้ำมันออกมาจากเรือขุด ที่ขุดลอกภายในโครงการฯ ซึ่งท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมกับเจ้าท่าพื้นที่ ชลบุรี และเรือศรีราชา ออฟชอร์ 882 จาก บริษัท ศรีราชา ออฟชอร์ 88 จำกัด ออกวางบูมรอบบริเวณดังกล่าว เพื่อกั้นไม่ให้น้ำมันรั่วไหลออกมานอกพื้นที่ที่ควบคุม พร้อมโรยสารเคมีขจัดคราบน้ำมัน ที่จะทำให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมพื้นที่ให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว


     นายวีระยุทธ์ สว่างแจ้ง รองผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง เปิดเผยว่า ในช่วงสายๆ วันนี้ ได้รับแจ้งจาก เรือขุดลอกที่มาสร้างท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ส่วนที่ 1 ทางทะเล ว่ามีคราบน้ำมันลอยอยู่เหนือผิวน้ำ ในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าน้ำมันดังกล่าว รั่วมาจากส่วนใหนของเรือ และให้เรือลำดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่โดยทันที ซึ่งยังโชคดีที่คราบน้ำมันยังอยู่ในแอ่งจอดเรือ ซึ่งสามารถควบคุมได้ ขณะนี้ท่าเรือฯ ได้ทำการล้อมบูมรอบบริเวณดังกล่าว เพื่อกั้นไม่ให้น้ำมันรั่วไหลออกมาออกนอกพื้นที่ควบคุม และให้เรือคอยตรวจสอบคราบน้ำมันอยู่ตลอดเวลา


    ขณะนี้ เหลือเพียงคราบฟิลม์น้ำมันบางๆ การทำงานในครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่จาก กรมเจ้าท่า มาร่วมตรวจสอบด้วย หวังว่าวันนี้จะดำเนินการได้เสร็จสิ้น จึงขอแจ้งประชาชนในพื้นที่ไม่ต้องตกใจ เพราะจะไม่มีคราบน้ำมันรั่วไหลไปด้านนอก แน่นอน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...