ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนย้ำ เศรษฐกิจจีนยังคงแข็งแกร่ง ยืดหยุ่น และหื้นตัวต่อเนื่อง
13 ก.ย. 2566

          เมื่อวันอังคารที่ 12 กันยายน 2566 เหมา หนิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน กล่าวว่า เศรษฐกิจจีนยังคงแข็งแกร่งและยืดหยุ่น พร้อมด้วยศักยภาพและความมีชีวิตชีวาที่เพียงพอ และความจริงที่ว่าปัจจัยพื้นฐานที่ค้ำจุนการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีของจีนในระยะยาวนั้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลง 

          เหมา หนิงกล่าวอีกว่า เศรษฐกิจของจีนไม่ได้ล่มสลายโดยเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวอย่างช้าๆ และสภาพแวดล้อมภายนอกก็รุนแรงและซับซ้อนนับตั้งแต่ต้นปีนี้ 2566 อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจของจีนยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง 
 

          ในช่วงครึ่งแรกของ 2566 GDP ของจีนขยายตัว 5.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเร็วกว่าการเติบโต 3% ของปีที่แล้วอย่างมาก กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของจีนจะเติบโต 5.2% ในปีนี้ ซึ่งมีส่วนทำให้เศรษฐกิจโลกเติบโตถึงหนึ่งในสาม ซึ่งเศรษฐกิจจีนกลายเป็นตัวขับเคลื่อนหลักสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก เหมา หนิงกล่าว

           โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน ยังกล่าวถึง จีนจะเดินหน้าเปิดกว้างในระดับสูง เสริมสร้างความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับประเทศอื่นๆ และแบ่งปันจากการพัฒนาของจีนแก่ประเทศอื่น ๆ พร้อมเสริมว่า การพัฒนาของจีนจะนำโอกาสมาสู่เพื่อนบ้านในเอเชียและโลกมากขึ้

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-09-12/China-says-its-economy-remains-strong-resilient-1n2vOgabm9O/index.html

                  https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02zZfMpNqEAiJTcYBBTHu3noBwSb7pafPhG64nAF6MHSnaSyULuj2k8TMtFcHXHnWFl&id=100064570308558
#จีน #เศรษฐกิจ #ต่างประเทศ #โลก #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...