ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เก่ง ธาราบุรี นักธุรกิจหนุ่มร้อยล้าน เป็นนายตัวเองจากแรงบันดาลใจ
03 ก.ย. 2566

       จากกรณี นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือหมอหนุ่ย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับโควต้า ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ดังนั้นจึงต้องลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.กาญจนบุรี และทำให้ในพื้นที่เกิดกระแสการลงสมัครนายก อบจ. คนใหม่เริ่มคึกคัก ลงแข่งขันโดยมีพรรคการเมืองระดับชาติให้การสนับสนุนส่งตัวแทนลงแข่งขัน ซึ่งถือว่าองค์บริหารส่วนจังหวัดก็เป็นองค์กรท้องถิ่นที่มีความสำคัญองค์กรหนึ่ง และมีโอกาสก้าวไปสู่ฐานการเมืองระดับปะเทศได้สูงมาก  ซึ่งนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ ก็จะส่งผู้สมัครลงป้องกันแชมป์ไว้อย่างแน่นอน โดยตัวเต็งที่ลงรับสมัครเพื่อรักษาแชมป์คือนายนายพิสิษฐ์ กาญจนภิญพงศ์  อดีตนายกเทศมนตรีตำบลท่าม่วง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี โดยจะส่งลงในนาม ทีม “พลังกาญจน์”

      เรื่องนี้ทาง กกต.ประจำจังหวัดกาญจนบุรี ต้องเร่งประชุมกับหน่วยงานเพื่อเตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้งนายก อบจ.กาญจนบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง สำหรับวันเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งแทนตำแหน่งนายก อบจ.กาญจนบุรี ที่ว่าลง กกต.กาญจนบุรี ได้กำหนดเปิดสมัครรับเลือกตั้งขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 ก.ย.66 รวม 5 วัน โดยใช้ห้องประชุม อบจ.กาญจนบุรี เป็นสถานที่เปิดรับสมัคร ส่วนวันเลือกตั้งได้กำหนดเอาไว้ในวันที่ 22 ต.ค.66

        ล่าสุดวันนี้ 02 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภานุวัฒน์ ศีลแดนจันทร์ "เก่ง ธาราบุรี" คนเมืองกาญจน์ ร้อยเปอร์เซ็นต์ ผันผวนเข้าไปทำงานในกรุงเทพฯ เป็นระดับมือสรรหาศิลปินของ ค่ายแกรมมี่ และอีกหลายค่ายดัง และเป็นมือวางแผนและนโยบาย ในระดับทีมบริหาร แต่ด้วยความรัก ความผูกพันกับบ้านเกิดจึงได้ เข้ามาบริหารงานกับแฟน ที่แพธาราบุรี และแพบ้านเหนือ ที่รับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ


 
        สำหรับ "เก่ง ธาราบุรี" ถือเป็นนักธุรกิจยุคใหม่ ที่สร้างแรงบันดาลใจด้วยการเป็นนายของตัวเอง เป็นผู้ที่ร่วมต่อสู้ทวงคือโรงงานกระดาษกลับมาสู่พี่น้องชาวกาญจนบุรี "เก่ง ธาราบุรี" มีแนวคิดที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรมตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความสมดุลและยั่งยืน ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นแหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมืองกาญจน์ เป็นปอดแห่งใหม่ และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์

         เก่ง ธาราบุรี ยังได้รับเชิญเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่นิสิตนักศึกษา และได้รับเชิญในการร่วมประชุมเพื่อวางแผนการพัฒนาท้องถิ่นหลายแห่ง "เก่ง ธาราบุรี" จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของการเมืองระดับจังหวัด ที่จะมีขึ้นเช่นกัน เมื่อเอยชื่อ ภานุวัฒน์ ศีลแดนจันทร์ ร้อยทั้งร้อย คนจะไม่ค่อยรู้จักสักเท่าไหร่ แต่ถ้าบอกว่า "เก่ง ธาราบุรี" ล้านเปอร์เซนต์ ที่ภาคธุรกิจ เอกชน และนักศึกษา ส่วนใหญ่รู้จักกันจำนวนมาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...