ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยา เตรียมใช้ยาแรงแก้ปัญหาเรือสปีดโบ๊ทเที่ยวเกาะล้าน ตัดราคา แย่งลูกค้า ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว
29 ส.ค. 2566

     จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับกลุ่มคนเชียร์ลูกค้าลงเรือสปีดโบ๊ทเที่ยวเกาะล้าน ยกพวกตีกันที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ โดยทั้งสองกลุ่มที่ทะเลาะวิวาทด่าทอชกต่อยกันอย่างชุลมุน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย  ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวและกลับจากเกาะล้าน สร้างความเสียหายและทำลายภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเมืองพัทยาเป็นอย่างมากนั้น


     ล่าสุดวันนี้ (29 ส.ค.66) นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับปัญหากลุ่มคนเชียร์ลูกค้าลงเรือสปีดโบ๊ทเที่ยวเกาะล้าน นั้นมีการเกิดขึ้นเป็นประจำเมื่อการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยส่วนใหญ่ปัญหาที่เกิดขึ้นจะเป็นปัญหาเรื่องของการตัดราคากันของกลุ่มเรือสปีดโบ๊ท ในการรับส่งนักท่องเที่ยวไปกลับพัทยา-เกาะล้าน ซึ่งปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้นเมืองพัทยาไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น
    โดยในสัปดาห์นี้จะมีการนัดประชมบูรณาการหลาย ๆหน่วยงาน ในการเข้าไปแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ด้วยปัญหาที่เกิดขึ้นบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายนั้นบ้างเรื่องเมืองพัทยาไม่มีอำนาจที่จะเข้าไปจัดการแก้ไขปัญหาได้ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีการบูรณาทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนปัญหาเรื่องของการตัดราคากันนั้นจากนี้ไปจะต้องมีมาตราการต่าง ๆด้านกฎหมายในการดำเนินการอย่างเข้มงวดและถึงขั้นยกเลิกไม่มีการขายตั๋วเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งจะต้องมีการเข้มงวดต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...