ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
2 คู่บ่าวสาวอิสราเอล บินรัดฟ้าแต่งงานในเมืองพัทยา
18 ส.ค. 2566

          เย็นวันนี้ ( 17 ส.ค. ) โรงแรมรอยัลคลิฟโฮเทล เมืองพัทยา  นายปรเมศวร์  งามพิเชษฐ์  นายกเมืองพัทยา  นายมีชัย อินทร์พิทักษ์ ร่วมเป็นเกียรติและแสดงความยินดีในพิธีแต่งงานของนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ที่เดินทางมาเมืองพัทยาเพื่อจัดพิธีแต่งงานแบบชาวอิสราเอลในเมืองพัทยา โดยมีครอบครัวคู่บ่าวสาว ญาติ เพื่อนฝูงร่วมเดินทางมาร่วมงานแต่งงานของทั้ง 2 คู่ 

          โดยเจ้าสาวที่แต่งงานในวันนี้เป็นพี่น้องฝาแฝด  และเป็นลูกสาวของนาย Tamir Ron ชาวอิสราเอล ที่มีทำธุรกิจในเมืองพัทยา แล้วยังทำงานด้านจิตอาสาเกี่ยวกับอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาอีกด้วย 


         
          ส่วนบรรยากาศในเวลา17.00น เป็นพิธีการแต่งงานแบบยิว เจ้าสาวสวมชุดสีขาวสวยงาม เดินมาสู่พิธีโดยมีพ่อแม่ของเจ้าสาว พาเดินเข้ามา เจ้าบ่าวสวมสูทสากล และสวมหมวกทรงกลมใบเล็กยืนรอรับเจ้าสาวพร้อมบาทหลวง บ่าวสาวทำพิธีสาบานตน มีการอ่านสัญญาการแต่งงาน แล้วดื่มไวน์จากแก้วร่วมกัน จากนั้นที่น่าตื่นเต้น และเป็นจุดไคลแมกซ์ของพิธีคือ นำแก้วไวน์นั้นมาเหยียบให้แตก เสียงดังของแก้วที่ถูกเหยียบ ปลุกความสนใจของผู้อยู่ร่วมในพิธี ผู้ร่วมงานต่างพร้อมใจกันปรบมือให้ เป็นการประกาศการก้าวสู่สภาวะใหม่ของการใช้ชีวิตคู่

           ต่อมาเป็นภาคแห่งการเฉลิมฉลอง ในห้องจัดเลี้ยงที่ตกแต่งสถานที่ด้วยดอกไม้ และโทนสีขาว เจ้าบ่าวเจ้าสาวได้ขึ้นบนเวทีโดยมีแขกผู้มีเกียรติทยอยขึ้นมอบดอกไม้ และร่วมถ่ายภาพและแสดงความยินดี จากนั้นต่อด้วยการตัดเค้กวันเกิด และร่วมเต้นรำ กันอย่างสนุกสนานในสไตล์ของวิชาอิสราเอล บรรยากาศในงานจึงอบอุ่น เต็มไปด้วยความรักความปรารถนาดีที่ต่างมีให้กันของผู้ร่วมงานกับเจ้าภาพ.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...