ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนเริ่มก่อสร้างสายส่งไฟฟ้าแรงสูงพิเศษพลังงานใหม่
10 ส.ค. 2566

จีนเริ่มก่อสร้างสายส่งไฟฟ้าแรงสูงพิเศษพลังงานใหม่ในเขตซินเจียง ส่งไฟฟ้าทั่วจีน
.
เมื่อวันอังคารที่ 8 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา จีนได้เริ่มก่อสร้างสายส่งกระแสไฟฟ้าแรงสูงพิเศษ (UHV) ที่เชื่อมระหว่างเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนกับมหานครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ตามการเผยของ บริษัทการไฟฟ้าแห่งประเทศจีน(State Grid Corporation of China: SGCC)
.
โดยสายส่งไฟฟ้ายาว 2,290 กม. จะผ่านภูมิภาคระดับมณฑล 5 แห่งทั่วประเทศ โดยโครงการนี้มีแรงดันไฟฟ้า ±800 กิโลโวลต์ มีการลงทุนรวม 2.86 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 3.97 พันล้านดอลลาร์) 
.
ทาง SGCC ระบุว่า พลังงานใหม่ เช่น พลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ ถูกรวมเข้ามาในโครงการนี้ 10.2 ล้านกิโลวัตต์ มีสัดส่วนมากกว่า 50% ของทั้งโครงการ ซึ่งเมื่อสร้างเสร็จแล้ว สายส่งไฟฟ้านี้คาดว่าจะจ่ายไฟฟ้าได้มากกว่า 3.6 หมื่นล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปีให้กับมณฑลเหอหนานทางตอนกลาง มณฑลอันฮุยทางตะวันออก และเมืองฉงชิ่ง ของจีน ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่า 16 ล้านตัน 
.
แหล่งข้อมูล:

https://news.cgtn.com/.../Construction-of.../index.html

https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02SEPw6Tdp9qLDuX3k9U267NFRpDencWbbRr69xQJgnCYKsPXtr1MBEqhkzJWek1PQl&show_text=true&width=500

#จีน #พลังงาน #ไฟฟ้า #พลังงานใหม่ #พลังงานลม #พลังงานแสงอาทิตย์ #โซลาร์เซลล์ #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...