ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ปภ.ตาก สาขาแม่สอด ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่เขตเทศบาลนครแม่สอด
07 ส.ค. 2566

วันที่ 5 สิงหาคม 2566 ปภ.ตาก สาขาแม่สอด ได้ติดตามสภาพ อากาศในพี้นที่ชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่ามีฝนตกต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีปริมาณน้ำฝนจำนวนมากไหลลงท่อระบายน้ำไม่ทัน และได้ท่วมขังบนผิวทาง เมื่อช่วงเย็นวันนี้จึงได้ร่วมกับ นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด นายประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด  และตำรวจ สภ.แม่สอด ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีน้ำท่วมขังบนผิวจราจรเส้นทางถนนสายแม่สอด - แม่ตาว บริเวณชุมชนอิสลาม ในเขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก มีน้ำท่วมผิวจราจร จำนวน 2 จุด จุดที่ 1 ระดับน้ำท่วมขังสูงประมาณ 80 ซ.ม. เป็นระยะทางประมาณ 200 ม. จุดที่ 2 อยู่ห่างจากจุดที่ 1 ประมาณ 500 ม. ระดับน้ำท่วมขังประมาณ 30 ซ.ม. เป็นระยะทางประมาณ 70 ม. 

ทั้งนี้ ทน.แม่สอดได้ทำการแจกจ่ายกระสอบทรายให้กับประชาชนทร่มีบ้านเรือนอาศัยติดกับถนนไว้ป้องกันน้ำเข้าตัวบ้าน และร่วมกับทางอำเภอแม่สอดจัดกำลัง อส.และ จนท.ป้องกันฯ ช่วยขนย้ายข้าวของ ประชาชนขึ้นที่สูง  สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน ระดับน้ำเริ่มลดลงช้าๆ ระบายลงท่ออย่างต่อเนื่อง 

จากนั้น สนง.ปภ.ตาก สาขาแม่สอด ร่วมกับนายอำเภอแม่สอดลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำเมย บริเวณ สะพานมิตรภาพไทยเมียนมาร์แห่งที่ 1 พบว่าระดับน้ำเมยคงที่ ต่ำกว่าระดับตลิ่ง 20 ซม. สถานการณ์ปัจจุบันยังคงอยู่ในการเฝ้าระวัง เนื่องจากยังคงมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

เกษมสันต์ ไชยเดช / ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...