ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
(คลิป) ผู้ประกอบการใหม่อินเดียเข้าศึกษาตลดน้ำ4ภาคพัทยา
23 ก.ค. 2566

กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่อินเดีย เข้าศึกษาเรียนรู้ศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทย นำไปเป็นแบบอย่าง ที่ ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

นายชญานินญ์ ศรีวิเศษ เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย นำกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย ด้านการท่องเที่ยว เดินทางเยือนประเทศไทย ระหว่างวันที่ 17 - 21 กรกฏาคม 2566 และในโอกาสเดียวกันนี้ ได้ขอนำคณะเข้าศึกษาดูงานที่ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมี นายมนัส มีพงษ์ ประธานบริหารตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา นำคณะผู้บริหารฯ ร่วมให้การต้อนรับ คล้องพวงมาลัยดอกไม้ชุดการแสดงรำกลองยาว และเสิร์ฟด้วยน้ำมะพร้าวอ่อนแบบไทยๆ อย่างอบอุ่น พร้อมบรรยายสรุปถึงความเป็นมาของตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ซึ่งได้รับความสนใจจากคณะที่เข้าเยี่ยมชมในครั้งนี้อย่างยิ่ง

นายมนัส มีพงษ์ กล่าวให้การต้อนรับว่า มีความยินดีอย่างยิ่งที่ทุกท่านได้เลือกมาเยือนสถานที่ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา เราหวังว่าทุกท่านจะได้รับความรู้จากการมาเยือนที่นี่ไม่มากก็น้อยและสามารถนำไปปรับใช้ได้จริงอย่างแน่นอน 

สำหรับธุรกิจของ ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา แห่งนี้ เราเริ่มต้นตั้งแต่ไม่มีอะไรเลย แต่สามารถสะท้อนความคิดในการสร้างมูลค่าจากพื้นที่ ที่ว่างเปล่าเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ได้จริง ด้วยอัตลักษณ์ ความเป็นไทย วิถีไทย และสถาปัตยกรรมของความเป็นคนไทย การกินอยู่แบบไทยย้อนยุค บนสายน้ำ ที่มีเสน่ห์ สู่สายตาชาวโลกที่ได้มาเยี่ยม ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา และขอบคุณที่ทุกท่านได้เลือกที่จะมาชมและรับฟังกลยุทธ์เกล็ดเล็กเกล็ดน้อย จากทีมงานในบ้านหลังนี้ 

นาย ทีจ้า (Mr. Teja) 1 ในกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของอินเดีย กล่าวว่าได้มาเที่ยวที่พัทยาแล้ว แต่ไม่เคยมาที่ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา เลย เมื่อได้มาสัมผัสแล้วรู้สึกว่าสถานที่แห่งนี้มีความสวยงามมีชีวิตชีวา เมื่อเดินเข้ามาแล้วมีอะไรที่แปลกใหม่แปลกตา เมื่อมีโอกาสก็จะเข้ามาแวะชมอี

นายวันอนุสรณ์ จวบมี ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บรรยายสรุปกล่าวว่า สิ่งที่คณะให้ความสนใจมากๆ คือ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและประวัติความเป็นมาว่า สถานที่แห่งนี้เกิดขึ้นมาอย่างไร และมาถึงจุดตรงนี้ได้อย่างไร ทำอย่างไรถึงทำให้ธุรกิจไปต่อได้และอยู่ได้อย่างมั่นคง

สืบเนื่องจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ได้ดำเนินโครงการนำคณะผู้ประกอบการรุ่นใหม่จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย (Emerging & Young Entrepreneurs of the Northeastern India Programme) ด้านการท่องเที่ยวเดินทางเยือนประเทศไทยโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้คณะฯ เรียนรู้ศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทย โดยเฉพาะในบริบทด้านการบริหารจัดการการท่องเที่ยวของไทย ทั้งในส่วนที่ขับเคลื่อนโดยภาครัฐและภาคเอกชนของไทย และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการไทย

โดยที่ ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา เป็นหนึ่งในจุดหมายด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในเมืองพัทยา ที่มีจุดเด่นในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมไทยและความเป็นไทย ให้กับชาวต่างชาติ อีกทั้งยังถือเป็นโครงการที่พัฒนาขึ้นจากพื้นที่เปล่า สะท้อนการเพิ่มมูลค่าของพื้นที่นำไปสู่การท่องเที่ยวและการสร้างรายได้อย่างมหาศาล ให้กับเมืองพัทยาและประเทศไทย จึงถือว่าสอดคล้องกับวัตถุประสงค์โครงการที่มุ่งหวังให้คณะฯ ซึ่งมาจากภูมิภาคเอเชียใต้ ได้รับองค์ความรู้อันเป็นเลิศในการบริหารจัดการพื้นที่ เพื่อการท่องเที่ยวมูลค่าสูง นำไปปรับใช้กับบริบทของพื้นที่ ของแต่ละคนต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...