ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
พัทยาจัด PattayaTravel Mart2023ยิ่งใหญ่20ก.ค.นี้
16 ก.ค. 2566

 สมาคมแหล่งท่องเที่ยวชลบุรีร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, เมืองพัทยา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี และภาคีเครือข่ายทางการท่องเที่ยว จัดงานส่งเสริมการขายและเจรจาธุรกิจรูปแบบ B2B ภายใต้ชื่องาน “พัทยา ทราเวล มาร์ต 2023” (Pattaya Travel Mart 2023) ในวันที่ 20 ก.ค. 2566 เวลา 13.30-20.00 ณ โรงแรมเดอะ ซายน์ พัทยา

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดสถานที่เจรจาธุรกิจทางการท่องเที่ยวระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวชั้นนำของจังหวัดชลบุรี และบริษัทนำเที่ยวทั้งตลาดอินบาวนด์ (Inbound) และในประเทศ (Domestic) จากทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของชลบุรี รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่บริษัทนำเที่ยวต่าง ๆ ได้ทราบถึงความพร้อมของพื้นที่ชลบุรี สำหรับรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ภายหลังมีมาตรการผ่อนคลายทางการท่องเที่ยว

สำหรับการจัดงานส่งเสริมการขายและเจรจาธุรกิจ Pattaya Travel Mart 2023 มีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมงานในฐานะผู้ขายจำนวน 106 หน่วยงาน บริษัทนำเที่ยวประเภท Inbound และ Domestic จากทั่วประเทศ และต่างประเทศเข้าร่วมงานในฐานะผู้ซื้อ จำนวน 156 หน่วยงาน

นอกจากนี้ บริษัทนำเที่ยวจากประเทศกัมพูชาและเวียดนาม ที่นำมาโดยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) รวมถึงบริษัททัวร์อินเดียยังเข้าร่วมงานอีกด้วย จึงนับเป็นงานเจรจาธุรกิจที่ได้รับความสนใจสูงสุดอีกงานหนึ่งของประเทศ

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ทางเมืองพัทยามีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะต้อนรับนักเดินทาง ให้กลับมาเยือนในทุกครั้งที่มีโอกาส เพราะมั่นใจอย่างยิ่งว่าพัทยามีแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก มีโรงแรมทุกระดับราคารองรับ ตลอดทั้งผู้ประกอบการในพื้นที่พัทยานั้น มีมาตรฐานการบริการที่เป็นมืออาชีพ ดังนั้นงานพัทยา ทราเวล มาร์ต ครั้งนี้ จึงถือเป็นการเปิดบ้านต้อนรับนักเดินทางอย่างเต็มรูปแบบ

นายวสันต์ เต็มศิริพงษ์ นายกสมาคมแหล่งท่องเที่ยวชลบุรี กล่าวว่า สมาคมหวังใช้โอกาสนี้เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวได้พบปะและอัพเดตข้อมูลต่อกัน เพราะภายหลังโควิดระบาด มีสถานประกอบการที่ปรับปรุงโครงการและการบริการ ตลอดทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวและสถานประกอบการรายใหม่เกิดขึ้น จึงสามารถสร้างโปรแกรมการเดินทางใหม่ ๆ ได้น่าสนใจยิ่งขึ้นอีกด้วย

นางสาวฐิติภัสร์ ศิรณัฐศรีกุล ประธานที่ปรึกษาสมาคมแหล่งท่องเที่ยวชลบุรี และประธานจัดงาน Pattaya Travel Mart กล่าวว่า ปีนี้มีบริษัทนำเที่ยวจากต่างประเทศติดต่อเข้ามา เพื่ออัปเดตข้อมูลและปรับเปลี่ยนโปรแกรมเพื่อเสนอขายลูกค้าให้เป็นข้อมูลปัจจุบัน รองรับความต้องการของลูกค้า ที่มีการปรับเปลี่ยนตามยุคสมัย ทางผู้จัดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเกิดการขับเคลื่อนทางการท่องเที่ยวของพัทยา และชลบุรี เป็นมหภาค นับจากนี้และคาดหวังถึงการสะพัดทางเศรษฐกิจที่มากกว่า 1 พันล้านบาทในเวลาอันใกล้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...